ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 311.77 จุดหลังดัชนีดีดขึ้นเหนือ 9,000 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2008 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดพุ่งขึ้นกว่า 300 จุดในวันนี้ โดยดัชนีดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 9,000 จุด เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจว่าบริษัทญี่ปุ่นจะมีผลประกอบการที่ดีเกินคาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 311.77 จุด หรือ 3.59% แตะที่ 9,005.59 จุด ซึ่งเป็นการดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 9,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันพุธที่แล้ว

ตลาดหุ้นโตเกียวเคลื่อนไหวในแดนบวกตั้งแต่เปิดทำการซื้อขาย และทะยานขึ้นจนกระทั่งตลาดปิดทำการเพราะได้รับแรงหนุนจากดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงที่พุ่งขึ้น และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นในช่วงบ่ายเมื่อเทียบกับเงินเยน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังขานรับข่าวที่ว่าประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ผู้นำสหรัฐ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม G8 หลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อหารือกันถึงแนวทางในการแก้ไขวิกฤตการณ์การเงินทั่วโลก

นักลงทุนจับตาดูผลประกอบการของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้ รวมถึงบริษัทโบอิ้ง ไมโครซอฟท์ แคเทอร์พิลลาร์ เอทีแอนด์ที อัลเทรีย กรุ๊ป และ 3M

อีกทั้งจะจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.ย. ตัวเลขชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานประจำสัปดาห์ และยอดขายบ้านมือสอง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ