(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เปิดภาคบ่ายบวก 2% ตามตลาดภูมิภาคพุ่ง-คาดโอเปคลดกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2008 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเปิดภาคบ่ายพุ่ง 2% ตามทิศทางตลาดต่างประเทศที่ตอบรับการดีดตัวของตลาดหุ้นจีนที่พลิกกลับมาปิดบวก 2% ทำให้ตลาดหุ้นฮ่องกงบวกแรงตามไปด้วย ขณะที่ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ล่วงหน้าก็บวกไปแล้วกว่า 100 จุด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.29 น.ดัชนี SET บวกไปแล้ว 9.42 จุด มาที่ 480.73 จุด หรือ +2%

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดเทรดมาในช่วงบ่ายนี้ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น โดยรับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มน้ำมันที่ขยับตัวขึ้น หลังจากที่ทางโอเปคจะมีการประชุมกันในวันศุกร์นี้(24 ต.ค.) ซึ่งทำให้คาดการณ์กันว่าโอเปคอาจจะลดกำลังการผลิตลง ซึ่งก็จะส่งผลให้ราคาน้ำมันไม่ลงไปจากนี้

ส่วนหุ้นในกลุ่มแบงก์ก็ไม่ได้มีปัจจัยลบอะไรหลังจากที่ได้ประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 3/51 ออกมาส่วนใหญ่เป็นไปตามที่คาด และก่อนหน้านี้ราคาหุ้นในกลุ่มก็ปรับตัวลงไปมากแล้ว ทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามา สำหรับเรื่องของปัญหาซับไพร์มที่มีการหวั่นเกรงว่าจะลุกลามไปใน Real Sector แต่มาจนทุกวันนี้ยังไม่เห็นผลกระทบเกิดขึ้นอย่างชัดเจน

พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 485 จุด แนวรับ 470 จุด

ด้าน บล.กิมเอ็ง ระบุว่า ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงานและธนาคาร หลังจากที่รัฐบาลเกาหลีประกาศแผนช่วยเหลือทางการเงินครั้งใหญ่ที่สุดของเอเชีย โดยรัฐบาลประกาศรับประกันเงินกู้สกุลเงินตราต่างประเทศจำนวน 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ รวมถึงการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันเป็นวันที่สองจากคาดการณ์การลดกำลังการผลิตของ OPEC ที่จะมีการประชุมกันในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ