ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้พักตัว ตามตปท. คาดกลุ่มพลังงานชะลอหลังราคาน้ำมันหด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 22, 2008 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะมีการพักตัว และแกว่งในกรอบแคบ ๆ เนื่องจากปัจจัยภายนอกดูไม่สดใส โดยตลาดหุ้นอื่น ๆ ในแถบภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างอยู่ในแดนลบกันทั่วหน้า ซึ่งเป็นไปตามตลาดสหรัฐฯ ที่คาดว่าอาจจะมีการ take profit บ้างหลังจากที่ได้มีการปรับตัวขึ้นมาในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ การที่ราคาน้ำมันดิบได้อ่อนตัวลงถึง 3.36 ดอลลาร์/บาร์เรล ก็คาดว่าจะทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานในตลาดบ้านเราน่าจะชะลอตัวด้วย ส่วนปัจจัยทางการเมืองเป็นเรื่องที่ยังต้องติดตามต่อไป แต่ตลาดบ้านเราช่วงนี้จะอิงกันปัจจัยภายนอกประเทศมากกว่า

อย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นมาก็มองว่าควรจะขาย และการเล่นหุ้นของนักลงทุนช่วงนี้ควรเป็นลักษณะการเลือกเล่นเป็นรายตัวมากกว่า

พร้อมให้แนวรับ 468 จุด แนวต้าน 486 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(21 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,033.66 จุด ลดลง 231.77 จุด(-2.50%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 955.05 จุด ลดลง 30.35 จุด(-3.08%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,696.68 จุด ลดลง 73.35 จุด (-4.14%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 307.07 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 70.89 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 3.36 ดอลลาร์หรือ 4.53%
  • ศาลฎีกานักการเมืองพิพากษาคดีประวัติศาสตร์"ที่ดินรัชดาฯ"ลงมติเฉียดฉิว 5:4 สั่งจำคุก"อดีตนายกฯทักษิณ" 2 ปี กระทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช.มาตรา 100 ฐานเป็นผู้นำรัฐบาลไม่มีธรรมาภิบาลและจริยธรรม แต่ให้ยกฟ้องทุจริตต่อหน้าที่ สั่งออกหมายจับมารับโทษ ส่วน"พจมาน"รอดทุกข้อหา แถมไม่ถูกริบทรัพย์ อัยการเดินหน้าส่งหลักฐานขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน "ทักษิณ"โต้ทันควันเป็นเรื่องการเมือง เตรียมออกแถลงการณ์แจง "นายกฯสมชาย" อ้างเป็นเรื่องส่วนตัว รัฐบาลไม่เกี่ยว อุ้มพี่เมียเปล่าทุจริต
  • สองอดีตขุนคลังจี้"รัฐบาล"เร่งสร้างความเชื่อมั่น "สมคิด"ระบุเศรษฐกิจไม่ยากเกินแก้ปัญหา แต่สถานการณ์ในประเทศที่บ้านเมืองเสมือนไร้รัฐบาล กำลังนำประเทศสู่จุดเสี่ยงด้านความมั่นคง แนะคลัง-ธปท.หารือเตรียมแผนรับมือวิกฤติเศรษฐกิจ ด้าน "ทนง" ชี้รัฐเสริมสภาพคล่องเข้าระบบ ส่วน "สุชาติ" เล็งหารือนายกฯ เสนอแพ็คเกจฟื้นความเชื่อมั่นด้านการเงิน หวังเพิ่มสภาพคล่องในตลาด ด้าน 4 นักเศรษฐศาสตร์ ประเมินเศรษฐกิจสหรัฐลากยาว แนะรับมือโดยเร่งลงทุนเมกะโปรเจค และเร่งพัฒนาอุตสาหกรรมไทยให้แข็งแกร่ง
  • ผู้ใช้รถแอลพีจีอ่วม ครม.ไฟเขียวพลังงานปรับราคาตามกลไกตลาด พร้อมเก็บเงินเพิ่มเข้ากองทุนน้ำมันฯ รองรับผลกระทบขึ้นภาษีสรรพสามิต และเสริมสภาพคล่องกองทุนฯ รักษาเสถียรภาพราคาน้ำมันหลังจากสิ้นสุด 6 มาตรการ 6 เดือน พลังงานสบช่องประชุมกพช.ต้นเดือนหน้า เคาะราคาแอลพีจี คาดว่าปรับเพิ่มอีกลิตรละ 4 บาท
  • ดร.สุชาติยอมถอยข้อเสนอค่าบาทอ่อนกว่าจริง 5% อ้างแค่ประเด็นถกเถียง ด้าน "ทนง-ศุภวุฒิ" รุมจวก ชี้เปิดช่องเก็งกำไรค่าเงิน ควรปล่อยค่าเงินบาทเป็นไปตามกลไกตลาด ขณะที่ผู้ส่งออกหนุนบาทอ่อนรับเศรษฐกิจโลกทรุด
  • เฟดขานรับแนวคิดแผนกอบกู้เศรษฐกิจรอบสองของรัฐบาลสหรัฐ ผสมข่าวรัฐบาลฝรั่งเศสพร้อมอัดฉีดเพิ่มสภาพคล่อง 6 แบงก์ใหญ่ หวังเสริมสภาพคล่องกระตุ้นกิจกรรมภายใน ต้านทานวิกฤติสินเชื่อโลก
  • ก.ล.ต.เปิดทางรายย่อยรวมตัวฟ้องร้องผู้บริหารโบรกเกอร์ หากพิสูจน์ได้ว่าบริษัทได้รับความเสียหายจากการปล่อยมาร์จินโลนหุ้น"ไลฟ์-ไออีซี"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ