ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลงตามเอเชียวิตกศก.โลก หวั่นบ้านเมืองวุ่นหลัง25ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 24, 2008 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้อ่อนตัวลงยังคงเป็นเรื่องความกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอยและปัญหาในตลาดเกิดใหม่ในประเทศต่างๆก็มีเพิ่มขึ้น ฮังการี อาเจนตินา เกาหลีใต้ วันนี้หุ้นเอเชียส่วนใหญ่เปิดมาอยู่ในแดนลบแม้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐพยายามที่จะรีบาวน์กลับ

ปัจจัยลบยังมาจากผลประกอบการแนวโน้มที่ลดลง นักลงทุนต่างชาติขายหุ้น กองทุน เฮดจ์ฟันด์ต่างๆ ถือเงินสดสำหรับสำรองการใช้ไถ่ถอนหน่วยลงทุน ก็จะเห็นแรงขายต่างชาติเข้ามาเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันแม้ว่าจะขยับขึ้นแต่มองว่าเป็นแค่ช่วงสั้น ถ้าโอเปกลดไม่พอคงจะทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานวันนี้ไม่น่าจะสวนทางขึ้นมาได้ และหากขึ้นสวนทางก็คงจะมีแรงขายทำกำไรกลับเข้ามา

จับตาหลัง 25 ต.ค.ความวุ่นวายอาจจะเกิดความรุนแรงขึ้นได้ ถ้าเป็นไปตามที่กลุ่ม พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ประกาศจะยึดทำเนียบรัฐบาลคืน และการเข้าตลาดหุ้นไทยของเบียร์ช้างที่ยังต้องจับตาประเด็นความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้นในสังคมไทยได้อีกจากกลุ่มต่อต้าน

กลยุทธ์ ขาย แนวรับ 450 และ 429 จุด แนวต้าน 476 และ 480 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(23 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,691.25 จุด เพิ่มขึ้น 172.04 จุด(+2.02%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 908.11 จุด เพิ่มขึ้น 11.33 จุด(+1.26%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,603.91 จุด ลดลง 11.84 จุด (-0.73%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,544.35 ล้านบาทเมื่อวันพุธที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 67.84 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.09 ดอลลาร์
  • ผู้บริหารตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ ระบุวิกฤติเศรษฐกิจโลก-นโยบายประกันราคาข้าว ส่งผลซื้อขายพลาดเป้าเหลือ 600 สัญญาต่อวัน จากเป้าที่ตั้งไว้ 1,000 สัญญา ชี้วอลุ่มไม่ดึงดูดนักลงทุนเชื่อปีหน้าโจทย์ยากหนักหวังรัฐคลอดนโยบายดึงนักลงทุนเข้าตลาดเพิ่มวางเป้าหมายวอลุ่ม 1,500 สัญญาต่อวัน เตรียมขยายฐานรับนักลงทุนทั่วไปเพิ่มขึ้น ระบุรับประกันราคาไม่แก้ปัญหาระยะยาว ผู้ส่งออกข้าวเผยราคาร่วงแล้วกว่า 40% เชื่อปลายปีนี้เหลือ 400 ดอลลาร์ต่อตัน เหตุผลผลิตทั่วโลกเพิ่มวิตกไม่มีคำสั่งซื้อใหม่เข้ามา
  • บลจ.เชื่อพื้นฐานสินค้าโภคภัณฑ์เหมือนเดิม ระยะยาวราคายังไปได้แจงราคาปรับตัวระยะสั้นหวั่นดีมานด์โลกหดตัว ระบุข้อเท็จจริงดีมานด์มากกว่าซัพพลาย จับตาแบงก์ชาติทั่วโลกหั่นดอกเบี้ยกระตุ้นเศรษฐกิจดันเงินเฟ้อรอใหม่ส่งผลดีต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลกระยะยาว สินค้าเกษตรราคาพร้อมรีบาวด์รับฤดูหนาวของตะวันตก ทองคำระยะสั้น 4-5 เดือนข้างหน้ายังโดดเด่น
  • แบงก์ชี้สัญญาณเอ็นพีแอลเริ่มมีให้เห็นหลังไตรมาส 3 ยังเพิ่มต่อเนื่อง ตามความเสี่ยงจากเศรษฐกิจชะลอ กสิกรไทยรับเอ็นพีแอลอาจสูงขึ้นบ้าง แต่อยู่ในระดับที่คุมได้ ด้านแบงก์กรุงเทพเอ็นพีแอลลดฮวบเกือบ 1.6 หมื่นล้านบาท จากไตรมาส 2 ขณะที่นครหลวงไทยลุ้นสิ้นปีแก้เอ็นพีแอลรายใหญ่ได้อีก 1 ราย ส่งผลเอ็นพีแอลต่ำ 5%
  • บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ จะเสนอขายหุ้นสามัญเดิมให้กับนักกลงทุนไทยเป็นจำนวน 80 ล้านหุ้น ก่อนนำหุ้นเข้าจดทะเบียนเพื่อทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ไทยควบคู่ไปกับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ในลักษณะ Dual Listing ขณะที่เครือข่ายป้องกันภัยแอลกอฮอล์ต้าน"เบียร์ช้าง"เข้าตลาดหุ้น เตรียมผนึกองค์กรศาสนา-เยาวชน เคลื่อนไหวใหญ่
  • พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ กล่าวว่า หลังกลับจากเดินทางไปทำบุญที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 25 ต.ค.นี้แล้วจะนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธพิเศษที่ได้รับการสนับสนุนจากประเทศเพื่อนบ้านบุกเข้าปิดล้อมกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อให้อดข้าวอดน้ำเป็นเวลา 3 วัน ก่อนจะตัดสินใจทำอย่างหนึ่งอย่างใดโดยไม่ให้เสียเลือดเนื้อ
  • สมาคม บล.ยื่นตลาดหุ้นขอยืดเวลาการใช้ค่าคอมเทรดผ่านอินเทอร์เน็ตที่ระดับ 0.15% ออกไปแบบไม่มีกำหนด หลังจากจะครบกำหนดปลายปีนี้ งัดตัวเลขาการเปิดบัญชีใหม่ผ่านอินเทอร์เน็ตโชว์ เผยแค่ครึ่งปีแรกปีนี้พุ่งขึ้นเป็น 1.7 แสนบัญชี จากปี 2550 ทั้งปีมีจำนวนบัญชี 1.4 แสนบัญชี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ