(เพิ่มเติม) บอร์ด MCS อนุมัติซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 50 ล้านหุ้น วงเงินไม่เกิน 150 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม.ซี.เอส. สตีล (MCS) แจังว่าที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติเป็นโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) เพื่อการบริหารทางการเงินจำนวนไม่เกิน 50,000,000 หุ้น วงเงินสูงสุดที่จะใช้ในการซื้อหุ้นคืน จำนวนไม่เกิน 150 ล้านบาท

ทั้งนี้ กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2551 ถึงวันที่ 11 พฤษภาคม 2552 โดยซื้อในตลาดหลักทรัพย์

เหตุผลในการซื้อหุ้นคืน เนื่องจาก ราคาที่เป็นอยู่ต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานมาก รวมทั้งเพื่อสะท้อนถึงสถานะการเงินที่มั่นคงของบริษัท และเพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นและเพื่อเพิ่มอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจทำการจำหน่ายหุ้นคืน โดยการขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปซึ่งขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ณ ขณะนั้น โดยกำหนดระยะเวลาจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน จะพิจารณาโดยคณะกรรมการบริษัท (ภายหลัง 6 เดือน นับแต่การซื้อหุ้นคืนเสร็จสิ้นแต่ต้องไม่เกิน 3 ปี)

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2551 เป็นจำนวนเงิน 358.52 ล้านบาท ในส่วนของการลงทุนบริษัทฯ มีการขยายการลงทุนเพียงเล็กน้อย ทำให้เงินสดของบริษัทฯ ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ปี 2551 มียอดคงเหลือ 488 ล้านบาท รวมถึงบริษัทฯ ไม่มีเจ้าหนี้เงินกู้ที่จะต้องชำระใดๆ ดังนั้น หากประเมินจากเงินสดในมือขณะนี้ ประกอบกับแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน บริษัทฯ ยังคงมีสภาพคล่องเพียงพอในการชำระหนี้ที่ถึงกำหนดภายใน 6 เดือนนับแต่วันที่จะซื้อหุ้นคืน

พร้อม แต่งตั้งรองกรรมการผู้อำนวยการทั้ง 3 ฝ่าย ได้แก่ นายพรชัย พิศาลอนุกุลกิจ ตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายการผลิตและประกันคุณภาพ, นายไพรัตน์ วิวัฒน์บวรวงษ์ ตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานโครงการและสารสนเทศ และนางสาวพรทิพย์ จุลเอียด ตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหารงานทั่วไป มีผลตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2551 เป็นต้นไป


แท็ก (MCS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ