จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2008 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*MCS

-บอร์ด MCS อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 50 ล้านหุ้น

*OISHI

-"ตัน"ลั่น! ไม่ทิ้ง"โออิชิ"แม้"เสี่ยเจริญ"ดันไทยเบฟฯ เข้าตลาดหุ้นอีกรอบ

*KTB

-คาดปี 51 ปล่อยสินชื่อได้ตามเป้าโต 6-7% เน้นคุมความเสี่ยง

*NWR

-คาดเริ่มงานขุด-ขนดินและถ่านหินเหมืองแม่เมาะไม่ทันปีนี้รอลุ้นปีหน้า

*SAM

-อ่วมราคาเหล็กลงฉุด Q4/51 ขาดทุนเหตุสต็อกแพงแต่ขายถูก-มาร์จินติดลบ

*SAFARI

-บ.ย่อยเข้าร่วมทุนจีน สร้างสวนสนุกใหญ่ที่ยูนนาน

*TTW

-ลงทุนขยายกำลังผลิต 1.3พันลบ.-เล็งออกตั๋วเงิน/หุ้นกู้

*PTT

-นสพ.ระบุ PTT ปรับส่งออกไปในประเทศที่ไม่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ รวมถึงที่ออสเตรเลียที่ ปตท.กำลังเข้าไปทำตลาด และตลาดใหม่ที่เรามอง คือ แถบแอฟริกาด้วย จากเดิมที่ปตท.จะมุ่งทำตลาดในประเทศเพื่อนบ้านเป็นหลัก ภาพธุรกิจปิโตรเคมีปี 2552 ที่เห็นชัดคือการขายโพลีเมอร์ของ บมจ.ปตท.เคมิคอล ที่ช่วง 9 เดือนแรกปีนี้มียอดขายแล้ว 20,000 ล้านบาท ในปีหน้ามองว่าคงไม่ดีเท่ากับปีนี้

*TF

-นสพ.ระบุ "มาม่า" ประกาศไม่ลดราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในขณะนี้ พร้อมขอเวลา 2 เดือนไปศึกษาต้นทุนก่อน โวยรัฐบาลพอต้นทุนวัตถุดิบลดลง ก็สั่งลดราคาทันที

*BKI

-นสพ.ระบุ กำไรจากการลงทุนในตลาดหุ้นของบริษัทสิ้นปี 51 จะลดลงประมาณ 10-15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ บริษัทจะหันมาเน้นซื้อหุ้นที่คาดว่าจะสามารถทำกำไรได้ โดยจะซื้อเพิ่มในกลุ่มหุ้นปันผล อาทิ ธุรกิจพลังงาน ไฟฟ้าและประปา ปัจจุบันมีผลตอบแทนประมาณ 7-8% ซึ่งดีกว่าการฝากเงินกับสถาบันการเงินที่ให้มีผลตอบแทน 3-4%

*MFC

-นสพ.ระบุ MFC มั่นใจบริษัทลูก ดันรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 15-20% แม้สินทรัพย์รวมภายใต้การบริหารจะวูบตามภาวะตลาด ล่าสุด ตั้ง 2 บริษัทที่ปรึกษา ด้านการเงินและอสังหารมิทรัพย์ โกยรายได้ เผยเตรียมแผนศึกษาตั้งบริษัทเพิ่ม หลังนักลงทุนต่างชาติเข้ามาเจรจาบ้างแล้ว ส่วนแผนออกกองทุนช่วงที่เหลือของปี เล็งส่งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านเดี่ยวให้เช่า และสำนักงานให้เช่าใจกลางกรุงเทพฯ โครงการละ1 พันล้านบาท

*KASET

-นสพ.ระบุ KASET ปรับกลยุทธ์รับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวลดงบลงทุนจาก 100 ล้านบาท เหลือ 45ล้านบาท ลุยแผนขยายการผลิตโจ๊ก วุ้นเส้น และข้าว แม้สหรัฐชะลอการสั่งซื้อ 20-30%แต่ไม่ส่งผลต่อการส่งออก พร้อมรุกตลาดตปท.เพิ่มเน้นเจาะแอฟริกา และตะวันออกกลางส่วนแนวโน้ม Q3 รายได้โต 25-30%

*LL

-นสพ.ระบุ "ภัทรลาภ" เอ็มดีลิฟวิ่งแลนด์ฯ ปฏิเสธข่าวลือกลุ่มทุน "หมอบุญ วนาสิน" ดอดเจรจาเทกโอเวอร์กิจการ

*TT&T

-นสพ.ระบุ TT&T ปีนี้ขาดทุนสุทธิลดลงจากปีก่อน เชื่อรายได้รวมโตจากปีก่อนแน่ หลังธุรกิจบรอดแบนด์ไปได้สวยไม่ต้องลงทุนด้านโครงข่ายเพิ่มอีก ส่วนแผนรีไฟแนนซ์หนี้ 18,000 ล้านบาท ยันไม่กระทบวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ แม้เจ้าหนี้กองทุนตปท.กว่า 50%ชี้ตอนนี้เรื่องอยู่ขั้นตอนไต่สวนศาลล้มละลายกลาง

*THAI

-นสพ.ระบุ THAI มีแผนจัดหาเครื่องบินแอร์บัส A380-800 6 ลำ วงเงินกว่า 3.6 หมื่นล้านบาท

*KBANK

-นสพ.ระบุ คาดปี 52 สินเชื่อรวมจะเติบโตได้ 10-16% จากปีนี้ ซึ่งนับเป็นการขยายตัวต่อเนื่องจากปีนี้โดยเน้นในธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี)ที่ยังขยายตัว

*ACL

-นสพ.ระบุ แบงก์สินเอเซีย คาดปีนี้จะมีพอร์ตสินเชื่อรายใหญ่ใกล้เคียงเป้าหมายที่3.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นสุทธิราว 8 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 38% จากปีก่อน

*CPF

-นสพ.ระบุ "ซีพีเอฟ" เร่งปรับแผนบริหารธุรกิจรับมือวิกฤติเศรษฐกิจโลกชะลอตัว หันเน้นช่องทางกระจายสินค้ามากขึ้น เน้นดีลระยะสั้นป้องกันลูกค้าเบี้ยว เตรียมโยกพนักงาน 1,000 คน ในโรงงานแปรรูปส่วนตัดแต่งทำงานส่วนอื่น เหตุรับค่าแรงและสวัสดิการไม่ไหว ระบุว่าค่าใช้จ่ายโรงงาน 60-70% ของต้นทุนเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับคน

*TKS

-นสพ.ระบุ "ทีเคเอส" สนใจขยายเพดานซื้อหุ้นคืนเพิ่ม หลัง ก.ล.ต.เปิดทาง จากเดิมที่เริ่มโครงการไปแล้ว 7% ยอมรับช่วยพยุงหุ้นไม่ให้ร่วงแรง เผย "ซินเน็ค" เตรียมตามรอยเปิดซื้อหุ้นคืน รอบอร์ดไต้หวันตัดสินใจต้นพ.ย.นี้

*QH/MBK

-นสพ.ระบุ เจ้าสัวเจริญ-ควอลิตี้เฮ้าส์-หมอบุญ-กลุ่มเอ็มบีเค ต่อคิวเจรจา สินทรัพย์เลห์แมนฯ เล็งเปิดประมูลสินทรัพย์ช่วงไตรมาส 2 ปีหน้า ประเดิมสำนักงานให้เช่าหวั่นเร่งประมูลปีนี้อาจโดนกดราคาต่ำเหตุวิกฤตการเงินโลกทำตลาดเงินตึงตัว เผยอาคารเมอร์คิวรี่ เนื้อหอมสุดเพราะทำเลดี วางกรอบประมูลสองแบบ เสนอเป็นแพคเกจเหมา 5 ตึก

*KSL

-นสพ.ระบุ การเข้าไปเก็บหุ้นของผู้บริหารในช่วงที่ผ่านมานั้น มองว่าเกิดจากการปรับตัวลดลงของราคาหุ้นอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าไม่ได้สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่อยู่ระหว่างการขยายตัว

*LIVE/IEC

-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวกล่าวว่า ขณะนี้โบรกเกอร์จำนวน 13 ราย ได้มีการเซ็นสัญญาประนอมหนี้กับลูกค้า มาร์จิน ที่ปล่อยกู้ให้กับหุ้น LIVE และ IEC

*กลุ่มสหพัฒน์

-นสพ.ระบุ "บุญชัย โชควัฒนา" เตรียมนั่งประธานบริษัทใหม่ ลุยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เต็มรูปแบบ หลังจากล้มเหลวกับการร่วมทุนสยามโซเคอิ ญี่ปุ่น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ