(แก้ไข) เครือข่ายต้านเหล้า 264 องค์กรยื่นหนังสือถึง ตลท.คัดค้านหุ้นไทยเบฟฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2008 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาชิกเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ ซึ่งประกอบด้วยองค์กรภาคี 264 องค์กร จำนวนราว 200 คน เริ่มรวมตัวที่บริเวณสี่แยกคลองเตย เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ยื่นหนังสือคัดค้านกรณีที่ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ขอเข้าจดทะเบียนเพื่อเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 150 นาย คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ เครือข่ายได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงผลกระทบและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นหากมีการนำหุ้นดังกล่าวเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ

"ธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นธุรกิจที่ทำลายทั้งสุขภาพ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และศีลธรรมอันดีของประชาชน ซึ่งผิดหลักการสำคัญของตลาดหลักทรัพย์ไทยที่ควรสนับสนุนเฉพาะธุรกิจที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเท่านั้น" แถลงการณ์ ระบุ

แถลงการณ์ ยังเรียกร้องให้ ตลท.แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยไม่ส่งเสริมธุรกิจที่ทำลายทั้งเศรษฐกิจและสังคม

"เป็นการไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในสถานการณ์บ้านเมืองซึ่งมีความขัดแย้งรุนแรง ตลาดหลักทรัพย์ไม่ควรฉวยโอกาสเพิ่มดีกรีความขัดแย้งในสังคมนี้ขึ้นไปอีก" แถลงการณ์ ระบุ

นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายต้านภัยแอลกอฮอล์ กล่าวว่า อยากให้ ตลท.คำนึงถึงความสูญเสียทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมที่จะเกิดขึ้นอีกหลายเท่าตัวจากธุรกิจน้ำเมา เพียงแค่การอนุมัติให้หุ้น บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ เข้าไปซื้อขายอยู่ใน ตลท.

นอกจากนี้วันที่ 29 ต.ค.นี้ เครือข่ายฯ จะเดินทางไปยังกระทรวงการคลัง เพื่อยื่นหนังสือต่อนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง ให้ยุติการสนับสนุนให้จดทะเบียนหุ้น บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ใน ตลท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ