(เพิ่มเติม) MEDIAS หวังรายได้ปีนี้โตเกินเป้า 10%หลังมีละคร"คลื่นฝันวันรัก"ลงช่อง 9

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2008 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มีเดียออฟมีเดียส์ (MEDIAS) กล่าวว่า ปี 51 รายได้ของบริษัทคาดว่าจะสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้โต 10% เนื่องจากบริษัทได้งานผลิตละครเรื่อง "คลื่นฝันวันรัก"ให้กับทางโมเดิร์นไนน์ (ช่อง 9) ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่ทำละครให้กับทางอื่นนอกเหนือช่อง 7 โดยจะออกอากาศตั้งแต่ 22 พ.ย. 51 - ก.พ.52 โดยเป็นลักษณะการแบ่งรายได้แบบไทม์แชร์ริ่ง ซึ่งจะรับรู้รายได้บางส่วนในปี 51

นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถขายลิขสิทธิละครเรื่อง"รักนี้เคียงตะวัน"ให้กับทางช่อง 7 แล้ว

"ทั้งสองส่วนนี้ เป็นรายได้ที่นอกเหนือจากความคาดหมายของบริษัท ที่ได้เพิ่มเข้ามา ทำให้รายได้เราเติบโตมากกว่าที่เราตั้งเป้าหมายไว้ แม้ว่าเราจะเสียรายการบางส่วนไป"นางชาลอต กล่าว

ส่วนแผนปี 52 บริษัทอยู่ระหว่างรอข้อสรุปจากสถานีโทรทัศน์ต่างๆ เนื่องจาก MEDIAS ได้เสนอหลายรายการไว้หลายสถานี ยกเว้นช่อง 3

นางชาลอต กล่าวต่อว่า ในการทำเคเบิ้ลทีวี ทางช่องมีเดีย ชาแนล ช่อง 20 ถือว่า ได้รับผลตอบรับดีมาก เพราะเป็นการนำเสนอละครของช่อง 7 ผ่านเคเบิ้ลที่บริษัทซื้อลิขสิทธิมา แต่แผนการเพิ่มเคเบิ้ลทีวี ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาเนื่องจากการทำเคเบิ้ลทีวีต้องแน่ใจว่าผู้ชมให้ความสนใจก่อน เพราะมีผลต่อเม็ดเงินโฆษณา แต่เชื่อว่าในแผนปี 52 จะมีช่องเคเบื้ลทีวีเพิ่มอย่างน้อยอีก 1 ช่อง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ