DTAC เผยยอดลูกค้าใหม่ Q3 เพิ่ม 7.8 แสนเลขหมาย/คงเป้ารายได้-EBITDA

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2008 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า บริษัทมียอดลูกค้าใหม่ในไตรมาส 3/51 เพิ่มขึ้น 780,425 เลขหมาย ส่งผลให้ยอดรวมลูกค้าทั้งหมดขึ้นเป็น 18.2 ล้านเลขหมาย ส่วนรายได้รวมในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้น 2.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว หรือเท่ากับ 16.7 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ในไตรมาสนี้ 5.1 พันล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 12.4% และมีกำไรสุทธิ 1.8 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 50

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงยึดการประมาณการเติบโตของรายได้ทั้งปีที่ระดับกลางของตัวเลขหลักเดียว รวมทั้งยังคงตัวเลข EBITDA ที่ 30-32% โดยคาดหวังว่าช่วงระยะเวลาที่เหลือปีนี้จะปรับตัวดีขึ้น

"ไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค อีกทั้งปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ในช่วงไตรมาสนี้ยังส่งผลต่อการใช้งาน โดยดูได้จากอัตราการเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการใหม่ที่ชะลอตัวลง " ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าว

ส่วนแผนงานในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G บนคลื่นความที่ 850 เมกะเฮิร์ตซที่จะเปิดให้บริการในไตรมาส 2/52 นั้น ปัจจุบันบริษัทกำลังคัดเลือกผู้ติดตั้งโครงข่ายในระบบ 3G ในช่วงแรกของการเปิดให้บริการ ดีแทคจะมุ่งเน้นไปที่บริการไวร์เลสบรอดแบนด์เป็นหลัก บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในระบบ 3G บนคลื่นความถี่เดิมทั่วประเทศราว 5 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ