STA ตั้งบ.ร่วมทุน เพื่อทำตลาดถุงมือยาง-ยางสังเคราะห์ในละตินอเมริกา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2008 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ร่วมลงทุนก่อตั้งบริษัท Sempermed Singapore Pte Ltd ขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทุนจดทะเบียนขั้นต้น 6 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา โดย STA และ Semperit Technische Produkte Gesellschaft M.B.H. สาธารณรัฐออสเตรีย ถือหุ้นฝ่ายละ ร้อยละ 50 (โดยที่บริษัทดังกล่าวเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท สยามเซมเพอร์เมด จำกัด ร้อยละ 50)

บริษัท สยามเซมเพอร์เมด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบริษัท ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายถุงมือยางธรรมชาติและยางสังเคราะห์ที่ใช้ในทางการแพทย์รายใหญ่รายหนึ่งของประเทศรวมถึงของภูมิภาคเอเชีย มีกำลังการผลิตรวมประมาณ 9,000 ล้านชิ้นต่อปี ซึ่งได้มีการจัดจำหน่ายไปทั่วโลก และมีอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก

นอกจากนี้ บริษัท Sempermed Singapore Pte Ltd จะลงทุนในบริษัท Sempermed Brasil comercio Exterior LTDA ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายและทำการตลาดถุงมือยางธรรมชาติและยางสังเคราะห์ในประเทศบราซิล ซึ่งเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในทางการแพทย์สูงมาก โดยคาดว่าอัตราการเติบโตของตลาดในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกาจะยังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจในอนาคตข้างหน้าจากการที่รัฐบาลในประเทศเหล่านั้นได้ให้ความสำคัญทางด้านสาธารณสุข (Public Health care) มากขึ้นเรื่อยๆ คาดการณ์ว่าการดำเนินการในเรื่องการจัดตั้งและขออนุญาตดำเนินการต่างๆ จะแล้วเสร็จได้ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2551

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าว บริษัท สยามเซมเพอร์เมด จำกัด จะมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงรักษาความเป็นผู้นำในการผลิตถุงมือยางในภูมิภาคนี้ได้ ทั้งมีอัตรากำไรที่เพิ่มมากขึ้นนำมาซึ่งผลประโยชน์ในรูปเงินปันผลที่ STA จะได้รับเพิ่มมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ