จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2008 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*STA

-ตั้งบ.ร่วมทุน เพื่อทำตลาดถุงมือยาง-ยางสังเคราะห์ในละตินอเมริกา

*NWR

-ได้งานโครงสร้างรง.ผลิตเบียร์ "สิงห์ เบเวอเรช" 535 ลบ.

*DTAC

-เผยยอดลูกค้าใหม่ Q3 เพิ่ม 7.8 แสนเลขหมาย/คงเป้ารายได้-EBITDA

- ไตรมาส 3/51 มีกำไรสุทธิ 1.83 พันล้าน เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.36 พันล้านบาท

*SSE

-ผู้บริหาร เผย ขณะนี้หยุดพักในเรื่องของแผนที่จะลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน เนื่องจากปัจจุบันราคาของพลังงานทดแทนได้ปรับตัวลง แต่อยู่ระหว่างการหาธุรกิจที่มีศักยภาพที่สุดในการลงทุน พร้อมลงทุนหุ้นในตลาดฯที่ตอนนี้มีหลายบริษัทฯที่ราคาถูก น่าลงทุน

*SAT

-ยอมรับ ปี 52 เป็นปีที่ยากลำบาก เนื่องจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัวจากปัญหาวิกฤตการเงินในสหรัฐอเมริกาและยุโรป แต่มั่นใจว่ารายได้ของบริษัทในปี 52 จะใกล้เคียงกับปี 51 ที่คาดว่ารายได้ยังเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 5.09 พันล้านบาทด้วย

*D1

-เพิ่มทุน 193 ล้านหุ้นจัดสรรผู้ถือหุ้นเดิม 3 ต่อ 1 ราคา 0.25 บ./หุ้น

*MEDIAS

-หวังรายได้ปีนี้โตเกินเป้า 10%หลังมีละคร"คลื่นฝันวันรัก"ลงช่อง 9

*THAI

-เลื่อนเปิดเส้นทางบินไป-กลับ เชียงใหม่-อุดรธานีชั่วคราว

*MCOT

-คาดสรุปเจรจาแก้สัญญา"ทรูวิชั่นส์"ในพ.ย.นี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งรายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากตัวเลขส่วนแบ่งรายได้ที่แก้ไขสัญญาสูงกว่า 6.5% ของสัญญาเดิม คาดรายได้ปี 52 โต 10% จากผลกระทบภาพรวมเศรษฐกิจ จากในปีนี้ที่น่าจะยังเติบโตได้ตามเป้าหมาย 15-20%

*KK

-จัดประมูล NPA ล็อตสุดท้ายมูลค่ากว่า 800 ลบ.ส่งท้ายปี 51

*GRAMMY

-เปิดตลาดเพลงไทยใน 9 ปท.เอเชีย คาดสิ้นปีนี้โกยรายได้ 40 ลบ.

*BCP

-ชะลอลงทุนธุรกิจใหม่ในปี 52 หลังสถานการณ์เศรษฐกิจในและต่างประเทศเปลี่ยนแปลงจากวิกฤตเศรษฐกิจโลก ทบทวนแผนโครงการเอทานอลและโครงการเหมืองแร่โปแตช ซึ่งอยู่ระหว่างผลการศึกษา เหตุต้องใช้เงินลงทุนหลายพันล้านบาท หวั่นแบงก์ไม่ปล่อยกู้ แต่ยังเดินหน้าธุรกิจเกี่ยวเนื่องโรงกลั่นน้ำมัน

*MINT

-ตั้งเป้าขยาย"เดอะ พิซซ่าฯ"-"สเวนเซ่นส์"ในจีนเพิ่ม เน้นขายแฟรนไชส์

*CPN

-คาดสัปดาห์นี้ตัดสินใจได้เลื่อน-ไม่เลื่อนขายกองทุน CPNRF จากปีนี้

*LL

-หมอบุญ ไม่ตอบรับหรือปฎิเสธข่าวเทคโอเวอร์"ลิฟวิ่งแลนด์" แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเข้าเทคโอเวอร์ บจ.ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

*SCIB

-นสพ.ระบุ วางแผนการดำเนินธุรกิจของธนาคารในปี 2552 อย่างระมัดระวังมากขึ้น โดยจะเข้มงวดาการอนุมัติสินเชื่อ และเน้นหารายได้เพิ่มจากค่าบริการ และค่าธรรมเนียม (ฟีเบท)ให้มากขึ้น เน้นเปิดสาขาตามห้างสรรพสินค้า เจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น เหตุต้องการเพิ่มกำไรมากขึ้นจากปี'51

*BBL/ACL

-นสพ.ระบุ ธปท.ไม่มีนโยบายขยายระยะเวลาให้กับธนาคารกรุงเทพ (BBL) ในการขายหุ้นที่ถืออยู่ในธนาคารสินเอเซีย (ACL) ในสัดส่วนประมาณ 19% เพื่อให้เป็นไปตามแผนธนาคารสถานะเดียวในแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (มาสเตอร์แพลน)

*CPF

-นสพ.ระบุ เล็งลงทุนสร้างโรงผลิตน้ำมันไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชใช้แล้วในโรงงานแปรรูปอาหารสัตว์เพิ่มอีก 2 แห่งที่โคราชและมีนบุรี ขนาดกำลังการผลิตโรงละ 1 แสนลิตร/เดือน หลังโครงการนำร่องที่สระบุรีประสบความสำเร็จ ลดต้นทุนการผลิต

*GSTEEL

-นสพ.ระบุ ถึงคราวหุ้นขนาดใหญ่ถูกฟอร์ซเซล หลังนำ"หุ้นบลูชิพ"ไปค้ำประกันขอวงเงินมาร์จิ้นเมื่อดัชนีร่วงหนักต้องนำหุ้นที่เป็นหลักประกันเทขาย เผย GSTEEL โดนหนักสุด พบรายใหญ่ไหวตัวทัน แจ้นเจรจาประนอมหนี้กับโบรกเกอร์ก่อนเสียหายทั้งสองฝ่าย รายใหญ่แนะตลาดฯ ออกมาตรการช่วยรายย่อยจากฟอร์ซเซล

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ "ประดิษฐ์"ไม่เอาหวยบนดิน ตั้งแง่ขัดต่อพรบ.สลากฯทั้งปี 2517 และ ปี 2550 เลื่อนตัดสินใจออกไปไม่มีกำหนด จากเดิมสิ้นเดือน อ้างต้องรอผลประชุมบอร์ดสลากฯ และรอผลพิจารณาจากศาลรัฐธรรมนูญก่อน

*ITD/CK/STEC

- นสพ.ระบุ รฟม.ดีเดย์เปิดซองเทคนิคก่อสร้างสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ สัญญา1-2 วันนี้ ด้านคมนาคม สรุปลงทุนระบบรถและอาณัติสัญญาณรถไฟฟ้าสีม่วง เบื้องต้นเอกชนลงทุน รัฐเก็บเงิน เพื่อ คล่องตัว

*RASA

-นสพ.ระบุ คาดรายได้ปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน 20% เหตุยอดขายส่วนใหญ่เป็นคอนโดฯ ไม่รับรู้รายได้ในปีนี้ ขณะที่บุ๊คค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้น ล่าสุดโชว์ยอดขายกว่า 700 ล้านบาทส่วนไตรมาส 4 ไม่เปิดโครงการเพิ่ม แต่เร่งขาย 4 โครงการเดิม มูลค่า 4,500 ล้านบาท

*SF

-นสพ.ระบุ "สยามฟิวเจอร์ฯ" เลื่อนขายสินทรัพย์โครงการเมเจอร์ อเวนิว รัชโยธิน มูลค่ากว่า 1,000ล้านบาท เข้ากองทุนอสังหาฯ MJLF ไปปีหน้า เหตุสถานการณ์ตลาดไม่เอื้ออำนวย หวั่นนักลงทุนต่างประเทศเมินลงทุน ส่วนไตรมาส 3 รายได้ค่าเช่าและบริการยังเติบโตดี มีอัตราค่าเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าเฉลี่ย 97% สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 90%

*STANLY

-นสพ.ระบุ ปลายปี 51 ทางบริษัทจะได้รับออเดอร์รถยนต์ อีก 1 โมเดลเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทน่าจะได้รับกำลังผลิตประมาณ 8-9 พันชิ้นต่อเดือน เปรยเร่งเจรจารับงานอีโคคาร์ฮอนด้า เชื่อสิ้นปีได้คำตอบ มั่นใจยอดขายทั้งปีโตตามเป้า 5%

*TUF

-นสพ.ระบุ ยันเป้ายอดขายปีนี้ 2,000 ล้านเหรียญ ส่วนปีหน้ายอดขายแตะ 3,000 ล้านเหรียญ"ธีรพงศ์" มั่นใจไม่ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวไม่กระทบ พร้อมลุยตลาดญี่ปุ่น ด้านภาษี ADได้รับเงินคืน 2.6 ล้านเหรียญ ในQ4 ตั้งเป้า 4 ปี ยอดขายพุ่งพรวดถึง 3 พันล้านดอลล์

*กลุ่มรับเหมาฯ

-นสพ.ระบุ “สันติ" เผยจีนอุดหนุนเงินกู้ดอกเบี้ยผ่อนปรนให้ไทยดำเนินการก่อสร้างระบบราง สั่งปลัดคมนาคมและการรถไฟฯ พิจารณาความเหมาะสม

*SGP

-นสพ.ระบุ เปิดแผนปี 2522 ลุยเปิดปั๊ม LPG เอทานอล พร้อมลุยธุรกิจถ่านหินที่อินโดนีเซีย คาดใช้เงินทุนไม่น้อยกว่า 3 พันล้านบาท "ศุภชัย วีรบวรพงศ์" ผู้บริหารลั่นรายได้ปีนี้ 2 หมื่นล้านชัวร์ มั่นใจปี 2552 รายได้โตหัวเลข 2 หลักแน่นอน

*DEMCO

-นสพ.ระบุ ประกาศขออยู่บ้านหลังเดิม ระบุไม่ขอย้ายเข้า SET หลังจากที่บอร์ดตลท.ไฟเขียว ใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษีได้ 25% เทียบเท่าบริษัทจดทะเบียนในกระดานใหญ่ ขณะที่ "ไพฑูรย์ กำชัย" เชื่อหลังได้รับสิทธิภาษีใหม่ บริษัทสามารถประหยัดภาษีได้สูงสุดถึง 15 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ใน 1-2 สัปดาห์หน้าเพิ่มอีกกว่า 1,500 ล้านบาท หวังตุน Backlogล่วงหน้า

*ETG

-นสพ.ระบุ ETG ส่งซิกไตรมาส 4/2551 ส่อแววแย่ตามภาวะเศรษกิจทรุด ระบุ ยอดขนส่งอาจลดลงกว่า 10% ขณะที่บริษัทสั่งปรับลดอัตราขนส่งลงตั้งแต่ต้นตุลาคมแล้ว 5% จากราคาน้ำมันตลาดโลกลดลงต่อเนื่อง ด้าน "พูนศักดิ์ เธียไพรัตน์" รับแม้ไตรมาสสุดท้ายไม่สวยอย่างที่คิด แต่ประมาณการรายได้ทั้งปียังโต 20% เหตุมีลูกค้าใหม่ 2-3 รายเข้ามาหนุน

*GEN

-นสพ.ระบุ นายกิตติชัย รักตะกนิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ GEN กล่าวว่า การประชุมบอร์ดวันนี้ (28 ต.ค.) หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง น่าจะมีการแต่งตั้งกรรมการใหม่ซึ่งเป็นตัวแทนของ SSE เข้ามา ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ