ITD,CK,STEC ลุ้นรับข่าวดีจากรฟม.จะเปิดซองเทคนิคสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2008 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)ดีเดย์เปิดซองเทคนิคก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ สัญญา 1-2 วันนี้(28 ต.ค.) จับตา 3 ยักษ์ก่อสร้างบมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์(ITD),บมจ.ช. การช่าง(CK), บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) มาวิน ขณะที่ประชุมร่วมคมนาคม-คลัง สรุปรูปแบบเดินรถสีม่วงแล้ว ใช้รูปแบบรัฐบาลและเอกชนลงทุนร่วมกัน(Public private Partnership:PPP) แน่ เพราะรัฐได้ประโยชน์

นายสุรศักดิ์ อนุตรโสตถิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า รฟม.จะเปิดซองเทคนิคก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงในวันนี้ นับว่าเป็นข่าวดีในช่วงสั้นสำหรับหุ้น ITD, CK และ STEC โดยมองว่า ITD น่าจะได้งานจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงอย่างน้อย 1 สัญญา ส่วน CK และ STEC ก็ต้องลุ้นว่าใครจะได้ 1 สัญญา ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีม่วงมีทั้งหมด 3 สัญญา

อย่างไรก็ดี เวลานี้ยังเป็นแค่การเปิดซองเทคนิคก่อสร้างเท่านั้น ที่สำคัญยังต้องวัดใจกันที่ราคาประมูล ซึ่งตามขั้นตอนเดิมจะต้องแล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายน และพร้อมที่จะเซ็นสัญญาในเดือนธันวาคม แต่เนื่องจากมีประเด็นการเมืองที่ยังไม่จบ และรถไฟฟ้าสายสีแดงก็ยังยืดเยื้อ อาจจะทำให้รถไฟฟ้าสายสีม่วงยืดเยื้อตามไปด้วย

นายสุรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ราคาหุ้นทั้งสามตัวดังกล่าวนี้ อาจจะไม่ตอบสนองข่าวดีเท่าไรนักก็ได้ เนื่องจากภาวะตลาดโดยรวมไม่ดี และยังมองว่าเศรษฐกิจในปีหน้า(2552)อาจจะมีการชะลอตัว งานที่จะเข้ามาในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างอาจจะน้อยลง เวลานี้จึงมองกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเป็นลบอยู่ พร้อมแนะชะลอการลงทุน และขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับราคาเป้าหมายของหุ้น ITD, CK, STEC

วานนี้(27 ต.ค.)ราคาหุ้น ITD ปิดที่ 2.02 บาท ลดลง 0.24 บาท(-10.62%)มูลค่าซื้อขาย 102.97 ล้านบาท

หุ้น CK ปิดที่ 2.10 บาท ลดลง 0.18 บาท(-7.89%)มูลค่าซื้อขาย 12.18 ล้านบาท

หุ้น STEC ปิดที่ 1.42 บาท ลดลง 0.36 บาท(-20.22%)มูลค่าซื้อขาย 7.16 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ