"ภัทรียา"เผยผลโรดโชว์บริษัทญี่ปุ่น 2-3 รายสนใจนำธุรกิจเข้าตลาดหุ้นไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2008 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวถึงผลการเดินทางไปนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มีผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และมีบริษัท 2-3 รายให้ความสนใจที่จะนำบริษัทในเครือเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น

จากการเดินทางไปใน 3 เมือง ได้แก่ โตเกียว โอซากาและนาโกย่า ซึ่งเมืองดังกล่าวเป็นเมืองด้านอุตสาหกรรมไอทีและอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ที่เข้าฟังจะเป็นบริษัทแม่ที่มีบริษัทลูกดำเนินการอยู่ในประเทศไทย ที่โตเกียวมีผู้สนใจเข้ารับฟังประมาณ 100 บริษัท ส่วนที่เมืองโอซากาและนาโกย่ามีนักลงทุนเข้าสนใจรับฟังข้อมูลประมาณ 50 บริษัท

นักลงทุนส่วนใหญ่ที่เข้าฟังจะเป็นบริษัทแม่ที่มีบริษัทลูกดำเนินการอยู่ในประเทศไทย ที่โตเกียวมีผู้สนใจเข้ารับฟังประมาณ 100 บริษัท ส่วนที่เมืองโอซากาและนาโกย่ามีนักลงทุนเข้าสนใจรับฟังข้อมูลประมาณ 50 บริษัท บางบริษัทที่สนใจที่จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย หรือผลประโยชน์และสิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมทั้งมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐ ซึ่งตลท.ยังต้องติดต่อในระยะยาว โดยมีบล.พัฒนสิน และบล.ย์ โนมูระ จำกัด ในประเทศญี่ปุ่น ช่วยประมานงาน

“จากที่ผ่านมาก็มีบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยที่มีพาร์เนอร์หรือบริษัทแม่ที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น แต่เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์และได้รับผลตอบรับที่ดี เช่น บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) หรือ ROJANA บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ WACOAL และบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AEONTS เป็นต้น"นางภัทรียา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ