OISHI สวนวิกฤตรายได้ทะลุเป้า 20% เปิดตัวเครื่องดื่มใหม่-ร้านอาหารต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2008 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) สวนกระแสวิกฤติ เผยต.ค.นี้รายได้ปีนี้โตตามเป้า 20% แล้ว เพราะฉะนั้นช่วงที่เหลือถือเป็นผลพลอยได้ ส่วนกำไรคาดว่าน่าจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน เผยปีหน้ารายได้ธุรกิจเครื่องดื่มและอาหารจะอยู่ที่ 50:50 แล้ว เชื่อว่าเป็นการบริหารความเสี่ยงได้ดีกว่าจะเน้นไปที่อย่างใดอย่างหนึ่งมากกว่า

"เป้าหมายของเราปีนี้ที่คาดว่าโต 20% นั้น ตุลาฯนี้ก็ถึงเป้าแล้ว เพราะฉะนั้น 2 เดือนสุดท้ายก็ถือเป็นส่วนเกิน ส่วนกำไรก็คงเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน"นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ OISHI กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายตัน กล่าวว่า ถือว่าผลงานปีนี้ดีที่สุดนับตั้งแต่เปิดโออิชิมาก็ประมาณ 9 ปีแล้ว และจากนี้ไปก็คงโตเรื่อยๆ เพราะเรามีนโยบายขยายธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มควบคู่กันไป 50:50 จากตอนนี้ที่รายได้จากเครื่องดื่มคิดเป็นประมาณ 55% และรายได้จากอาหารประมาณ 45%

"ตอนนี้เครื่องดื่มยัง 55% อาหาร 45% แต่เดี๋ยวปีหน้าก็คงได้ 50:50 แล้วล่ะ และจะพยายามบริหารให้อยู่ในสัดส่วนนี้ เพราะเรามีประสบการณ์ในการที่เรามียอดขายจากเครื่องดื่มมากเกินไปก็มีความเสี่ยงเหมือนกันเวลาเจอปัญหา เพราะฉะนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือ 50:50 น่าจะบริหารความเสี่ยงได้ดีกว่า เพราะหากมีวิกฤติอะไรอย่างหนึ่งเราก็ยังมีรายได้จากอีกทางหนึ่ง"นายตัน กล่าว

*ปี 52 ลุยเปิดร้านอาหาร 20 สาขา รวมน้องใหม่"ไมโดะ"

ในส่วนของธุรกิจอาหาร นายตัน กล่าวว่า ปี 52 จะเปิดร้านอาหารเพิ่มอีกประมาณ 20 แห่ง ทั้งเป็นแบรนด์เดิม 15 แห่ง และแบรนด์ใหม่คือ"ไมโดะ"อีกอย่างน้อย 5 แห่ง ลงทุนสาขาละ 10 ล้านบาท หลังจากจะเปิดสาขาแรกที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตในเดือน ธ.ค.นี้ คาดว่าแต่ละสาขาจะคืนทุนภายใน 3 ปี ส่วนอาหารประเภทสแน็คทั้งแซนด์วิชและเกี๊ยวซ่าในร้านสะดวกซื้อก็จะยังทำต่อไป

ด้านธุรกิจเครื่องดื่มสำหรับปีนี้คงไม่มีสินค้าใหม่แล้ว แต่ปี 52 มีแผนจะเปิดตัวสินค้าใหม่ประมาณ 4-5 ตัวครอบลุมทุกเซ็กเมนท์ภายใต้แบรนด์ โออิชิ, อะมิโน โอเค และ คอฟฟิโอ ฯลฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ