YNP ร่วง 31.58% ผู้บริหารคาดปี 52-53 ออเดอร์อาจลดลง/ไม่มีนโยบายซื้อหุ้นคืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2008 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น YNP ร่วงหนัก 31.58% อยู่ที่ 0.26 บาท ลดลง 0.12 บาท เมื่อเวลา 11.17 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.40 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 0.44 บาท ลงต่ำสุดที่ 0.24 บาท มูลค่าการซื้อขาย 34.62 ล้านบาท

นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ บริษัท ยานภัณฑ์ (YNP) เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้นที่ปรับลงแรง ไม่น่าแปลก นักลงทุนไทยขี้ตกใจมากกว่า ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะออร์เดอร์สำหรับปี 52-53 อาจจะมีปัญหา หรือมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ลดลง แต่คงจะเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก

ส่วนที่ Moody’s ออกมาปรับลดอันดับเครดิตของผู้ผลิตรถยนต์ของสหรัฐฯ 2 ราย คือ GM และ Chrysler บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังชะลอตัวอย่างแท้จริงนั้น กระทบโดยรวมแต่คงไม่กระทบมาถึงเรา กำลังซื้อหดเป็นธรรมดาคนซื้อของน้อยลงเราก็ต้องผลิตน้อยลง แต่มองว่าการ panic แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในห้วงเวลาที่ยาวนัก ตรงนี้ก็ต้องพยายามที่จะประคองตัวให้รอดในภาวะความปั่นป่วนของโลก

นายวิชัย กล่าวว่า ราคาหุ้นที่ร่วงแรงยังไม่มีนโยบายที่จะซื้อหุ้นคืน เพราะจริงๆ แล้วหุ้น YNP ไม่ได้อยู่ในประเภทหุ้นเก็งกำไร ต้องดูที่ fundamental เพียงแต่ส่วนใหญ่คนเล่นหุ้นปัจจุบันนี้ไม่ค่อยดูเรื่อง fundamental แต่ไปแห่ตามกัน หุ้นที่ลงแรงเป็นเหตุการณ์ที่เป็นปกติ

ส่วนพันธมิตร ตอนนี้ชะลอเจรจาไปก่อนเพราะสถานการณ์ตรงนี้คงไม่มีอยากจะลงทุน สถานการณ์ทั้งบ้านเราและสถานการณ์โลกไม่เอื้อ ให้ผ่านวิกฤตตรงนี้ไปก่อนค่อยพิจารณากันใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ