IEC พุ่งแรง 24.39% วอลุ่มเทรดแน่น รับแรงซื้อจากรายใหญ่-เทคนิครีบาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2008 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IEC ราคาพุ่งแรง 24.39% มาอยู่ที่ 0.51 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 112.83 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.13 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.43 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.53 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.42 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) พุ่งกระฉูดในวันนี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่ยังมีหุ้นค้างอยู่บ้างเข้ามาลงทุนในลักษณะของการเล่นเก็งกำไร เพื่อให้ราคาหุ้นไม่ลงต่ำกว่าที่เป็นอยู่ และเมื่อราคาหุ้นปรับตัวขึ้นไปก็อาจจะทำให้พ้นจากสภาพที่อาจจะต้องถูกฟอร์ซเซลด้วย

ทั้งนี้ การที่นักลงทุนกล้ากลับเข้ามาเล่นหุ้น IEC อีกครั้ง ภายหลังจากที่เคยถูกฟอร์ซเซลไปจำนวนมาก คงจะเป็นผลจากที่โบรกเกอร์บางแห่งประนอมหนี้ให้ลูกค้ามาร์จิน โดยการไม่ฟอร์ซเซลหุ้น IEC และเมื่อมีหนี้ค้างชำระอยู่ก็ทยอยจ่ายให้โบรกเกอร์ใน 1-2 ปีได้ ส่วนหุ้นที่ยังคงถืออยู่ก็ไม่ทำการฟอร์ซเซลออกมาในช่วงนี้

นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น IEC วันนี้ดีดตัวขึ้นแรง เป็นผลจากการเกิดเทคนิคเคิลรีบาวน์ แล้วมีวอลุ่มเทรดเข้ามาสนับสนุนการเล่น พร้อมแนะเล่นเก็งกำไรได้ โดยมีแนวต้าน 0.59 บาท แนวรับ 0.46 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ