จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 29, 2008 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*STECON/ITD

-ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิต STECON ที่ “BBB-/Stable" และคงอันดับเครดิตเดิมและจัดเครดิตหุ้นกู้ใหม่ “ITD" ที่ “BBB+/Stable"

*DCC

-คาดปันผลงวด Q3/51 สูงกว่า Q3/50 ที่จ่าย 0.23 บ./หุ้นสรุปสัปดาห์นี้

*KBANK

-ปล่อยกู้ 450 ลบ.สร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาด 9.9 Mwที่ประจวบฯ

*UV

-พบบิ๊กล็อต UV 4.84% เทรด 1.95 บ.สูงกว่าราคากระดานหลัก โบรกฯคาดต่างชาติทำดีล

*ITD

-ได้งานก่อสร้าง 2 โครงการ มูลค่ารวม 2.35 หมื่นลบ.

*GFPT

-ร่วมทุน"นิชิเร ฟูดส์ อิงค์" ผลิต-ขายไก่แปรรูป ไก่แช่แข็งในญี่ปุ่น

*กลุ่มธนาคาร

-คณะรัฐมนตรีในวันนี้ได้เห็นชอบให้ขยายเวลาคุ้มครองเงินฝากเต็ม 100% ออกไปอีก 3 ปี จนถึง 10 ส.ค. 54 จากเดิมสิ้นสุด 10 ส.ค. 52

*PTTEP

-ไตรมาส 3/51 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 1.3 หมื่นลบ. จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 7.05 พันล้านบาท

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "มารุต มฤคทัต" การันตีทั้งปีทำยอดขายเฉลี่ยต่อวันที่ 223,334 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบได้แน่ คาดเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ แหล่งอาทิตย์ และเวียดนาม M9 เต็มสูบ ผลงานทั้งปี 2551 ไม่น่าพลาดเป้า ส่วนปีหน้ายังสดใสเหตุต้นทุนผลิตต่ำ

*YNP

-มองปีนี้พลิกเป็นกำไรไม่สำเร็จได้ แค่ลดขาดทุนฯแม้ยอดขายสูงกว่าปีก่อน เนื่องจากมีภาระต้นทุนโรงงานใหม่ที่ได้เปิดดำเนินการไปแล้ว ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นทั้งปีต่ำกว่า 10% และภาพรวมตลาดในช่วงไตรมาส 4/51 ยังมีความไม่แน่นอนสูง จากที่เริ่มเห็นสัญญาณออร์เดอร์ชะลอ

*MJD

-เดินหน้าขายโครงการต่อเนื่อง ลุยโครงการตามแนวรถไฟฟ้า เตรียมส่งคอนโดปีละ 2-3 โครงการ มั่นใจยอดขายโต ตามเป้า มั่นใจ 2552 ตลาดคอนโดมิเนียมยังมีความต้องการสูง

*MK

-คาดสรุปซื้อที่ดินใหม่ก่อนสิ้นปี เตรียมขึ้น 3 โครงการทาวน์เฮ้าส์ ที่ระดับราคา 3-4 ล้านบาท จากที่บริษัทไม่เคยทำเพราะที่ผ่านมาพัฒนาโครงการบ้านเดียวและบ้านแฝดเท่านั้น

*D1

-เผยรัฐบาลกัมพูชามอบที่ดินขนาด 900 ไร่ให้สร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อน

*AMC

-"ชูศักดิ์" แย้มสนใจที่จะเข้าไปซื้อคืน ส่วนแผนการซื้อหุ้นคืนของบริษัทฯเรื่องนี้คงจะต้องรอเข้าหารือที่ประชุมบอร์ดของบริษัทฯก่อน

*OISHI

-เผยผลงานปีนี้ดีที่สุดนับตั้งแต่เปิดโออิชิมาก็ประมาณ 9 ปี และในเดือนต.ค.นี้รายได้ปีนี้โตตามเป้า 20% แล้ว ส่วนกำไรคาดว่าน่าจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน เผยปีหน้ารายได้ธุรกิจเครื่องดื่มและอาหารจะอยู่ที่ 50:50 แล้ว เชื่อว่าเป็นการบริหารความเสี่ยงได้ดีกว่าจะเน้นไปที่อย่างใดอย่างหนึ่งมากกว่า

*IFEC

-ขยายฐานลูกค้าสู่งานพรินท์ออนดีมานด์ ลูกค้ารายแรก"NewspaperDirect"

*GSTEEL

-เล็งซื้อหุ้นคืนเร็วๆนี้หลังราคาร่วงหนัก ไม่มีผลกระทบต่อการเจรจาขายหุ้นให้กับพันธมิตรใหม่ ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าเจรจา 70-80% แล้ว ยอมรับรายได้ปีนี้อาจพลาดเป้า

*กลุ่มรับเหมาฯ

-รฟม.เลื่อนเปิดซองเทคนิครถไฟฟ้าสายสีม่วง

*MFC

-นสพ.ระบุ "พิชิต" ยังมั่นใจทั้งปี รายได้เข้าเป้า 15-20% จากธุรกิจด้านที่ปรึกษาและกองทุนใหม่

*MAJOR

-นสพ.ระบุ เมเจอร์ฯ ไม่หวั่นพิษเศรษฐกิจปี 52 เดินหน้าตามแผนเดิม พร้อมรุกด้านการตลาดเกี่ยวแขนพันธมิตรมากยิ่งขึ้น แตกย่อยกลุ่มผู้ชมออกเป็นเซกเม้นต์ เชื่อปีหน้าอุตสาหกรรมภาพยนตร์แนวโน้มสดใส เหตุคอนเทนต์หนังดี ทั้งไทยและเทศ ล่าสุดต่อยอดขยายฐานกลุ่มเด็ก จับมือไวตามิลค์เปิดคลับ "Kids Movies Club Freshy Day" ตั้งเป้าปีแรกมีฐานสมาชิกไม่ต่ำกว่า 50,000 คน

*THAI

-นสพ.ระบุ การบินไทยเปิดศึกแย่งลูกค้าโลว์คอสต์ ในเดือน พ.ย.นี้ ฝ่าย การพาณิชย์การบินไทยเตรียม ที่จะเปิดแคมเปญลดราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินลงประมาณ 50-60% เส้นทางในประเทศกว่า 10 เส้นทาง

-นสพ.ระบุ อยู่ในระหว่างการศึกษาขยายคาร์โก้ เทอร์มินอล คาดว่าจะใช้เวลาศึกษาไม่เกิน 4 เดือน หรือเสร็จสิ้นภายในเดือน ก.พ. 52

*BBL

-นสพ.ระบุ ธนาคารกรุงเทพ ออกโรงโต้ข่าวลือลูกค้าในสิงคโปร์ชักดาบ 3,700 ล้านบาท โดยธนาคารขอยืนยันว่า มาริน่า เบย์ เป็นลูกค้าปกติ ไม่ได้มีปัญหา ซึ่งขณะนี้ลูกค้ารายนี้กำลังดำเนินโครงการของรัฐบาลสิงคโปร์อยู่

*TCAP

-นสพ.ระบุ ทุนธนชาตเตรียมขอผู้ถือหุ้นแก้ข้อบังคับการซื้อหุ้นคืนหลังราคาตกเหลือ 5 บาท แต่จะรอซื้อคืนในเวลาที่เหมาะสมและรอผลเรื่องการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นแบงก์ธนชาตของโนวาสโกเทียแบงก์จาก 24.98% เป็น 49% ระบุเศรษฐกิจปีหน้าชะลอกระทบยอดขายรถยนต์ และสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของธนาคาร

*KSL

-นสพ.ระบุ ยันไร้ปัญหาลูกค้ายกเลิกออเดอร์ แถมไม่เคยกังวลเครดิตลูกค้าเหตุทำการซื้อขายแบบเงินสดทั้งหมด ขณะที่น้ำตาลยังเป็นอาหารที่ทั่วโลกต้องบริโภค "ชลัช" แย้มตอนนี้ราคาหุ้นดิ่งมากเกินไปแล้ว ทั้งที่ปัจจัยพื้นฐานเยี่ยม

*GSTEEL/SSL/GJS/AMC

-นสพ.ระบุ บล.พัฒนสิน (CNS) ประเดิมบังคับลูกค้าซื้อหุ้นด้วยบัญชีเงินสดรอบนี้มี GSTEEL, SSL, GJS, AMC ติดโผ ส่วน LIVE กับ IEC ยังอยู่เหมือนเดิมเริ่มไปแล้วเมื่อ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่โบรกฯ มองไม่กระทบเพราะหุ้นเหล่านี้มีสภาพคล่องสูงถึงแม้จะถูกห้าม แต่วอลุ่มก็ยังอยู่สูง แนะ รายย่อยไม่ต้องกังวล

*METRO

- นสพ.ระบุ "เมโทรสตาร์"เผยเลื่อนแผนขายกองทุนอสังหาฯ มูลค่า 2,300 ล้านบาทไปปีหน้า จากเดิมจ่อขายQ4ปีนี้ เหตุภาวะตลาดไม่เอื้ออำนวยหวั่นขายไม่หมด ส่วนรายได้ปีนี้คาดต่ำกว่าเป้า 2,900 ล้านบาท แต่มีรายได้ขายที่ดินให้เอไอเอกว่า 1,000 ล้านบาทเข้ามาชดเชยพร้อมชะลอเปิดโครงการใหม่ มั่นใจรายได้-กำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน

*CI

-นสพ.ระบุ "ชาญอิสสระ" มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้าเติบโต 15% จากปีก่อน หลังมั่นใจกำลังซื้อต่างชาติไม่ตก และจะรับรู้รายได้จากโอนโครงการเดิมที่ขายไปก่อนหน้านี้ พร้อมประกาศเลื่อนขยายกองทุนอสังหาฯ มูลค่า 500-1,000 ล้านบาทออกไปอย่างไม่มีกำหนด เหตุภาวะตลาดไม่เอื้ออำนวย

*UBIS

-นสพ.ระบุ สบช่องตลาดในประเทศเริ่มวูบ เร่งเพิ่มสัดส่วน ส่งออกในปี 2552 เป็น 40% จากปัจจุบัน 35% ด้าน "สวง ทั่งวัฒโนทัย" เดินเกมรุก บุกตลาดแถบอาเซียน เหตุดีมานด์ความต้องการในการใช้อาหารกระป๋อง ยังขยายตัวขณะที่มาร์เก็ตแชร์ยังต่ำ พร้อมส่งซิกยอดขายไตรมาส 3/2551 มีลุ้นสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

*FOCUS

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "อนุชา สิหนาทกถากุล" ระบุ เศรษฐกิจ-ตลาดหุ้นทั่วโลกไม่เอื้อ หวั่นแบบขาย PP ต้องชะงัก ฉุดแบบขยายไลน์ไปยังธุรกิจอสังหาสะดุดตาม ขณะที่งานหลักยังเดินหน้า ลุ้นงานใหม่ กว่า 1,000 ล้านบาทเข้าหนุน

*BANPU

-นสพ.ระบุ เจ.พี.-มอร์แกน-โกลด์แมนแซคส์ พาเหรดทิ้งหุ้นบ้านปูเกลี้ยงพอร์ต หลังประสบปัญหาวิกฤติการเงินสหรัฐ สำรวจโครงสร้างผู้ถือหุ้นล่าสุดพบ "ตระกูลว่องกุศลกิจ" หุ้นใหญ่ทยอยรับซื้อ ขณะที่ราคาทำสถิติต่ำสุดรอบ 22 เดือน

*SCB

-นสพ.ระบุ "ไทยพาณิชย์" เผยปีนี้อาจเลื่อนขายเอ็นพีแอล 3 พันล้านบาท เหตุต่างชาติประมูลน้อย

*CPN

-นสพ.ระบุ “นริศ เชยกลิ่น" ผู้บริหาร CPN ชี้ราคาหุ้นต่ำเกินปัจจัยพื้นฐาน หลังวิกฤติการเงินโลกลุกลามเข้ามาในแถบภูมิภาคเอเซีย ส่งผลกระทบในเชิงจิตวิทยานักลงทุน ทำให้ทยอยขายหุ้นออกมา ยันปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยน แถมบริษัทยังไม่มีจำเป็นต้องซื้อหุ้นคืน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ