(เพิ่มเติม) รมว.คลัง จะเสนอครม.สัปดาห์หน้าขยายมาตรการภาษีกระตุ้นอสังหาฯอีก 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 29, 2008 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง เปิดเผยวา ในสัปดาห์หน้าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาขยายเวลาการใช้มาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ออกไปอีก 1 ปี ตามข้อเรียกร้องของ 3 สมาคมภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยจะขยายเวลาการต่ออายุมาตรการลดหย่อนภาษีออกไปจนถึง มี.ค.53 จากเดิมที่จะสิ้นสุด มี.ค.52

"วันนี้ถ้าเข้าไปเซ็นอนุมัติทัน ก็จะเซ็นอนุมัติทันที และเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า คงขยายเวลาออกไปอีก 1 ปี ซึ่งการต่ออายุมาตรการ ควรพิจารณาเป็นปีๆ ไป เป็นการบอกล่วงหน้า เพื่อให้เขา(ผู้บริโภคและผู้ประกอบการ) รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร" รมว.คลัง กล่าว

ด้านแหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า การขยายเวลาลดหย่อนภาษีภาคอสังหาริมทรัพย์มีทั้งผลดีและผลเสีย ซึ่งในแง่ผลดีอาจจะช่วยกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ได้ แต่เห็นว่ามาตรการที่รัฐบาลประกาศออกมาใช้ชั่วคราวไม่ควรจะต้องต่ออายุ เพราะอาจทำให้มาตรการที่นำออกมาใช้ไม่ได้ผล เพราะการขยายเวลาออกไปอีก 1 ปี อาจจะทำให้ประชาชนที่เตรียมตัดสินใจซื้อบ้านไว้แล้วชะลอการตัดสินใจเพราะเห็นว่ายังมีเวลาอีกมาก แต่หากไม่ต่ออายุมาตรการจะทำให้ประชาชนมีการตัดสินใจซื้อบ้านได้เร็วขึ้น เพื่อจะรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีดังกล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ