ACL ชนซิลลิ่ง 29.6% นลท.เก็บหุ้นหลังราคาลงมาก/BBLยังเจรจาขายหุ้นให้ ICBC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 29, 2008 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ACL ราคาขึ้นชนเพดานซิลลิ่ง 29.60% มาอยู่ที่ 1.62 บาท เพิ่มขึ้น 0.37 บาท มูลค่าซื้อขาย 21.75 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.17 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.26 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.62 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.24 บาท

นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้นธนาคารสินเอเซีย(ACL)ขึ้นชนซิลลิ่ง คาดว่าจะเป็นการเข้ามาซื้อเก็บของนักลงทุนทั่วไป เนื่องจากที่ผ่านมาราคาหุ้น ACL ได้ปรับตัวลงมามาก จากเดิมแกว่งแถว 4-5 บาท แล้วไหลลงมาต่ำสุดที่ 1.20 บาท

ส่วนเรื่องที่แบงก์กรุงเทพจะขายหุ้น ACL ให้ต่างชาติก็คงจะยังไม่เสร็จเรียบร้อย เนื่องจากเชื่อว่าคงจะต้องมีการต่อรองในเรื่องราคาซื้อขายกันอยู่ เพราะตลาดฯและราคาหุ้นได้ปรับตัวลงมามากขนาดนี้ การต่อรองคงจะต้องใช้เวลาพอสมควร

อย่างไรก็ดี หุ้นตัวนี้มองว่าไม่เหมาะที่จะเข้าเล่นเก็งกำไร เนื่องจากเป็นหุ้นที่ไม่ค่อยหวือหวาเท่าไร และสัญญาณทางเทคนิคแสดงทิศทางการรีบาวน์ขึ้นเท่านั้น โดยมีแนวรับ 1.40 บาท แนวต้าน 1.80 บาท

แหล่งข่าวจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น ACL ซิลลิ่ง เพราะการเจรจาขายหุ้น ACL ขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยอยู่ระหว่างดีลในรายละเอียดต่าง ๆ แม้ว่าแบงก์ชาติจะยืนยันว่าจะไม่ขยายเวลาผ่อนผันให้กับ BBL ในการลดสัดส่วนถือหุ้น ACL

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.51 มีข่าวว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ไม่ขยายระยะเวลาในการขายหุ้นของ ACL ให้กับ BBL แล้ว ดังนั้นหาก BBL ไม่สามารถขายหุ้นออกมาได้ภายในสิ้นปีนี้ก็ต้องเสียค่าปรับให้ธปท.อีกครั้ง อย่างไรก็ตามในการเสียค่าปรับครั้งต่อไปจะต้องเสียมากกว่าครั้งที่ผ่านมาเพราะถือว่าเป็นความผิดซ้ำซาก

อนึ่ง ธนาคารกรุงเทพ จะขายหุ้น ACL จำนวนราว 306.26 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นสัดส่วน 19.26% ให้แก่ ธนาคาร Industrial and Commercial Bank of China(ICBC)


แท็ก ICBC   BBL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ