(เพิ่มเติม) "ภัทรียา"เผยจะปรับรูปแบบแมทชิ่งฟันด์เปิดทางทั้งสถาบันฯ-รายย่อยร่วมตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2008 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าววา ขณะนี้ตลท.อยู่ระหว่างการพิจารณาปรับรูปแบบกองทุนแมทชิ่งฟันด์ที่เข้าร่วมทุนกับภาคเอกชนจัดตั้งขึ้นทั้งกองเดิมและกองใหม่ โดยเป้าหมายจะเปิดกว้างให้ทั้งนักลงทุนสถาบันและรายย่อยเข้ามามีส่วนร่วม และในการหารือกับรมว.คลัง ได้ให้การสนับสนุนการปรับปรุงรูปแบบของกองทุนแมทชิ่งฟันด์ เพื่อขยายวงเงินของกองทุน และหาผู้ที่สนใจร่วมจัดตั้งกองทุนด้วย โดยกองทุนเดิมมีวงเงิน 2,000 ล้านบาท ก็จะมีการปรับรูปแบบกองทุนให้น่าสนใจ และขยายวงเงินตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับผู้สนใจร่วมจัดตั้งกองทุน

"การประชุมบอร์ดตลาดวานนี้ ประธานบอร์ด (นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา) ได้เห็นชอบให้มีการปรับปรุงรูปแบบของกองทุนแมทชิ่งฟันด์ ให้น่าสนใจมากขึ้น ซึ่งรมว.คลังก็เห็นชอบในเรื่องนี้" นางภัทรียา กล่าว

นอกจากนี้ กรรมการและผจก.ตลท. ยังกล่าวสนับสนุนแนวคิดของ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลังที่เสนอให้จัดตั้งกองทุนพยุงหุ้น โดยระดมเงินจากประชาชนในต่างจังหวัดว่า หากมีผู้มีเงินออมพร้อมที่จะเข้ามาร่วมจัดตั้งกองทุนเพื่อซื้อหุ้นก็ถือเป็นโอกาสที่ดี

สำหรับการหารือของคณะกรรมการด้านยุทธศาสตร์ ที่มี รมว.คลัง เป็นประธาน ร่วมด้วยผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) และตลท.วันนี้ ได้มีการหารือถึงวิกฤติการเงินในต่างประเทศที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย ดังนั้น คณะกรรมการฯ จึงมีความร่วมมือในการทำงานร่วมกันมากขึ้น เพื่อติดตามข้อมูลให้ทันและเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ