DTAC-KBANK ตั้งเป้ายอดผู้ใช้ ATM SIM 1 ล้านรายสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2008 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มบริการเสริม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC)กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับดีแทคพัฒนา ATM SIM ซิมรุ่นใหม่ที่รองรับธุรกรรมธนาคารบนโทรศัพท์มือถือ ด้วยการเพิ่มโอนผ่านธนาคารอื่นอีก 7 แห่ง พร้อมเตือนจ่ายค่าไฟฟ้า และเตือนใบแจ้งหนี้อื่นๆ ตั้งเป้ายอดผู้ใช้ 1 ล้านรายสิ้นปีนี้

ATM SIM สามารถโอนเงินข้ามธนาคารได้หลากหลาย และ SMS ที่ยืนยันการโอนเงินทุกครั้งเมื่อทำรายการและสามารถให้ธนาคารส่ง SMS แจ้งผู้รับโอนได้ทราบทันที พร้อมด้วย bill alert บริการตั้งเตือนชำระเงินอัตโนมัติ เช่นค่าโทรศัพท์ดีแทค ค่าบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย และค่าไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง ใช้งานง่าย ไม่ต้องเข้าอินเตอร์เน็ต หรือเชื่อมต่อ EDGE/GPRS

นอกจากนี้ ในเดือนธันวาคมนี้ ผู้ใช้ ATM SIM จะสามารถจองและซื้อตั๋วหนังเครือ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ผ่านมือถือได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายและเพิ่มช่องทางให้กับผู้ใช้งาน โดยไม่ต้องไปชำระเงินและรับตั๋วหนังล่วงหน้าก่อนฉายประมาณ 1 ชั่วโมงอีกต่อไป โดยลูกค้าดีแทคปัจจุบันสามารถเปลี่ยนจากซิมเดิมมาใช้ ATM SIM และใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิมได้ทันที

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าวว่า ATM SIM เป็นนวัตกรรมที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมการเงินและโทรคมนาคม ในการพัฒนาแอพลิเคชั่นที่นำบริการ mobile banking มาไว้บนซิมโทรศัพท์มือถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าของทั้งธนาคารกสิกรไทยและลูกค้าดีแทคที่ปัจจุบันมีฐานลูกค้ารวมกันกว่า 24 ล้านคน สามารถทำธุรกรรมการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูงสุด เพราะมีการนำระบบ 3DES เข้ารหัสเฉพาะสำหรับ ATM SIM และจะมีการเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางคือผู้ใช้ ไปจนถึงปลายทางคือธนาคาร ต่อจากนั้นธนาคารจะเป็นผู้ถอดรหัสในการเข้าไปทำธุรกรรม โดยระบบรักษาความปลอดภัยเทียบเท่ากับการใช้บัตรเอทีเอ็มและมาตรฐานในการทำธุรกรรมทางการเงินรูปแบบอื่นผ่านช่องทางธนาคาร

ทางด้านนายอำพล โพธิ์โลหะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า ผู้ใช้ ATM SIM สามารถโอนจากบัญชี KBANK ไปสู่ธนาคารอื่น ๆ อีก 7 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารนครหลวงไทย และธนาคารยูโอบี คิดค่าธรรมเนียม 25 บาทหากวงเงิน 20,000 บาท ส่วนวงเงิน 20,001-50,000 บาท คิด 35 บาท โอนได้ไม่เกิน 50,000 บาทต่อครั้ง และไม่เกิน 100,000 บาทต่อวัน

นายกฤษฎา ล่ำซำ รอง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) คาดว่า ยอดผู้ใช้บริการ ATM SIM จะเพิ่มจำนวนเป็น 1 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน โดยปัจจุบันมีผู้ใช้ ATM SIM แล้วกว่า 700,000 ราย มียอดการทำรายการที่ผ่านมาถึง 6.8 ล้านครั้ง และมีการโอนเงินระหว่างบัญชีมากกว่าเดือนละ 4,000 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ