"ไทยอะโกรฯ"เล็งยื่นไฟลิ่งขาย IPO 200 ล้านหุ้นให้ก.ล.ต.พิจารณาใน H1/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2008 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ของบมจ.ไทยอะโกรเอ็นเนอร์ยี่(TAE) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบมจ. ลานนารีซอร์สเซส (LANNA)ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน 75.75% เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาได้ในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า(2552) เนื่องด้วยภาวะตลาดหุ้นไทยในช่วงที่เหลือของปีนี้(2551)คาดว่าจะยังไม่ดี ทำให้ขณะนี้ยังไม่ต้องรีบร้อนที่จะยื่นข้อมูลไฟลิ่งขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชน(IPO)ของ ไทยอะโกรฯ ให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณา และอยากจะรอให้งบการเงินประจำปี 2551 ของไทยอะโกรฯออกมาเต็มปีก่อน แล้วค่อยทำการยื่นข้อมูลไฟลิ่ง

"ตอนนี้ภาวะตลาดฯไม่ดี ก็ยังไม่รีบร้อนที่จะเข้าตลาดฯ รวมถึงยังไม่รีบที่ยื่นข้อมูลไฟลิ่งด้วย เพราะอยากจะรองบปีนี้(2551)เต็มปีของไทยอะโกรฯก่อน แล้วค่อยมาดูกันอีกที ก่อนที่จะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้ก.ล.ต.พิจารณา แต่ก็คาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งได้ในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า(2552)"ที่ปรึกษาทางการเงินของ ไทยอะโกรฯ กล่าว

บมจ. ไทยอะโกร เอ็นเนอร์ยี่ (TAE) ต้องการจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยในช่วงที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารบริษัท TAE มีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนอีกจำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิมที่ 600 ล้านบาท เป็น 800 ล้าน และให้จัดสรรรหุ้นเพิ่มทุนใหม่ ทั้งจำนวน 200 ล้านหุ้นเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) และเงินที่ได้จะนำไปใช้ในการก่อสร้างโรงงานผลิตเอทานอล สายการผลิตที่ 2 ขนาดกำลังการผลิต 2 แสนลิตรต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ