MPIC ยกเลิกเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน-สัญญาซื้อขายหุ้นบ.ย่อย MAJOR

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2008 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติให้ยกเลิกสัญญาซื้อขายหุ้นใน บริษัท แปซิฟิค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด(PM) และบริษัท มีเดีย เน็ตเวิร์ก รีเทล จำกัด( MNR) และสัญญาฉบับแก้ไขเพิ่มเติมทั้งหมด รวมทั้งการดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และให้ยกเลิกการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม

พร้อมให้ยกเลิกการนัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2551 ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2551 และให้ยกเลิกการ กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2551 ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2551

เนื่องจาก ภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 7/2551 ในวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา สภาวการณ์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยยังคงได้รับผลกระทบในเชิงลบจากวิกฤตการทางการเงินของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ SET Index มีการปรับตัวลงอย่างรุนแรงโดยลดลงในอัตราร้อยละ 38 ซึ่งสภาวการณ์ซื้อขายหุ้นของบริษัทก็ได้รับแรงกดดันจากปัจจัยดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยราคาซื้อขายหุ้นของบริษัทในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก

การปรับตัวของราคาซื้อขายหุ้นในทิศทางดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อความน่าสนใจของการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ และสภาวการณ์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยน่าจะยังคงได้รับแรงกดดันจากวิกฤตการทางการเงินอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 2-3 เดือนข้างหน้า คณะกรรมการของบริษัทได้พิจารณาแล้ว

จึงเห็นควรให้ยกเลิกการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทเนื่องจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวไม่น่าจะประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่กำหนดไว้เดิม และภายหลังการหารือร่วมกันระหว่างคู่สัญญาทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเข้าซื้อหุ้นของ PM และการเข้าซื้อหุ้นของ MNR ถึงผลกระทบต่อแผนการขยายงานที่วางไว้จากการยกเลิกการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทนั้น คู่สัญญาที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันให้ยกเลิกสัญญาซื้อขายหุ้น PM และ MNR และจะร่วมกันพิจารณาการเข้าซื้อขายหุ้นใหม่อีกครั้งในช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อไป

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการของ MPIC ได้อนุมัติซื้อหุ้นสามัญของ PM จากบมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) และผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่นทั้งหมดของ PM และการซื้อหุ้นสามัญของ MNR จากผู้ถือหุ้นทั้งหมดของ MNR การอนุมัติการเพิ่มทุน รวมทั้งเรื่องอื่นๆ ที่ เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติไม่อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นใน PM และ MNR เมื่อการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผานมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ