LIVEคาดตั้งราคาขายหุ้นเพิ่มทุน-แลกหุ้น PP หลังผู้ถือหุ้นไฟเขียว 4 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2008 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าว บมจ. ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น (LIVE) ชี้แจงการปรับเงื่อนไขวอแรนต์ ว่า เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจุบัน และไม่เป็นการเพิ่มภาระให้ผู้ถือหุ้น

"เดิมทีวอแรนต์เราขาย 50 สตางค์ Excercise บาทนึง มาเป็นให้ฟรีแต่ราคา Excercise 20 สตางค์ เพราะในสถานการณ์ตลาดทุนที่โดนวิกฤติจากวิกฤติการเงินโลกรอบนี้ มติใหม่จะไม่เป็นการเพิ่มภาระให้ผู้ถือหุ้นด้วย"แหล่งข่าวกล่าว

ส่วนที่เพิ่มเติมคือการเพิ่มทุนเป็น 1.2 พันล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญ จำนวน 7,400 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาทเพื่อรองรับวอแรนต์ 2,300 ล้านหุ้น และอีก 5,100 ล้านหุ้นจะจัดสรรเพื่อขายให้กับ PP นั้น

"ยังไม่ฟันธงว่าจะขายให้ใคร แต่คงจะมีทั้งขายให้และแลกหุ้นกัน เป็นประโยชน์สูงสุด ส่วนว่าจะเกี่ยวกับการลงทุนในสโมสรฟุตบอลหรือไม่ยังเปิดเผยไม่ได้"แหล่งข่าวกล่าว

เมื่อถามว่าการขายหุ้นเพิ่มทุนในช่วงจังหวะที่สถานการณ์ที่ภาวะตลาดเป็นแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือ แหล่งข่าว กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหา แต่เชื่อว่าจะมีดีที่สุดต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม อยากให้รอดูผลการประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 4 ธ.ค.นี้ก่อนแล้วค่อยเริ่ม Step ต่อไป ทั้ง PP ว่าเป็นใคร กำหนดราคาหุ้นทั้งในส่วนที่จะขาย และในส่วนที่จะแลกหุ้นกัน

"ถามว่าทำไมมาขอมติเพิ่มทุนในช่วงจังหวะแบบนี้ ผมเชื่อว่ากรรมการได้พิจารณาอย่างดีแล้วถึงมีมติออกมา ถึงมีแนวทางเสนอผู้ถือหุ้นให้พิจารณา เพราะสิ่งที่กรรมการพิจารณาขึ้นมานั้น แน่นอนจะต้องเป็นประโยชน์ต่อตัวบริษัท ท้ายที่สุดคือต่อตัวผู้ถือหุ้น...อยากขอให้รอให้ผ่านมติผู้ถือหุ้นก่อน"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

แหล่งข่าว กล่าวว่า หากผู้ถือหุ้นเห็นด้วยกับการเพิ่มทุน คาดว่ากระบวนการจดทะเบียนลดทุนเพิ่มทุนน่าจะเสร็จภายในเดือน ธ.ค.นี้ ส่วนการขายให้ PP ค่อยมาว่ากันอีกทีว่าจะขายให้ใคร รวมทั้งกำหนดราคาหุ้นที่จะขาย

เมื่อถามถึงเงินที่ได้จากการเพิ่มทุน แหล่งข่าว ให้คำตอบว่า ส่วนหนึ่งจะใช้เป็นทุนหมุนเวียนและส่วนหนึ่งจะใช้ลงทุนธุรกิจใหม่ ซึ่งหมายถึงธุรกิจอะไรก็ตามที่ Synergy กับธุรกิจที่องค์กรมีอยู่ และต่อยอดได้

แหล่งข่าว กล่าวถึงกรณีตลาดหลักทรัพย์จะหารือกำหนดซิลลิ่ง-ฟลอร์ สำหรับหุ้นที่มีราคาตั้งแต่ 0.10 บาท ขึ้นไป มีการเคลื่อนไหวระหว่างวันได้ไม่เกิน 30% ว่า เชื่อว่าตลาดหลักทรัพย์คงจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ไม่เฉพาะแต่หุ้น LIVE เท่านั้น

"ผมว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ คงพิจารณากฎเกณฑ์ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูการประกาศที่ชัดเจนจากทางตลาดหลักทรัพย์อีกที"แหล่งข่าวกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ