นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นนิวยอร์กแนวโน้มดีดตัวขึ้นสัปดาห์นี้ ขณะนักลงทุนจับตาการเลือกปธน.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 3, 2008 06:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ในย่านวอลล์สตรีทคาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นในสัปดาห์นี้ หลังจากทะยานขึ้นกว่า 100 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยคาดว่านักลงทุนจะให้ความสนใจกับบรรยากาศการเลือกตั้งและผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 4 พ.ย. มากพอๆกับข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญๆที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยในสัปดาห์นี้

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดพุ่ง 144.32 จุด หรือ 1.57% แตะที่ 9,325.01 จุด เนื่องจากนักลงทุนเริ่มกลับเข้าซื้อเก็งกำไร หลังจากที่ได้กระหน่ำเทขายหุ้นออกมาอย่างหนักจนทำให้ภาวะการซื้อขายตลอดทั้งเดือนตุลาคมย่ำแย่ที่สุดในรอบ 21 ปี

เคร็ก เพกแฮม นักวิเคราะห์จาก Jefferies & Co. กล่าวว่า นักลงทุนเข้าถือครองหุ้นก่อนหน้าที่จะมีการเลือกตั้งและก่อนที่กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงาน ซึ่งเห็นได้ชัดว่านักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจได้ในระดับหนึ่ง โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้น 11.3%เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับการซื้อขายรายสัปดาห์ที่ดีที่สุดในรอบ 34 ปี และเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความมีเสถียรภาพหลังจากรัฐบาลใช้มาตรการคลายความตึงตัวในตลาดสินเชื่อ

เจมส์ ลูเซียร์ หัวหน้านักวิเคราะห์จาก Capital Alpha Partners กล่าวว่า "เศรษฐกิจสหรัฐทรุดตัวลงในช่วงที่สหรัฐกำลังเตรียมการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่วันที่ 4 พ.ย.นี้ ซึ่งโพลล์แทบทุกสำนักชี้ว่า บารัค โอบามา ตัวแทนจากพรรคเดโมแครตจะได้รับชัยชนะ หากโอบามาได้นั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐ ก็เท่ากับว่ามีปัญหามากมายรอให้เขาตามแก้ไข"

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ วันอังคาร กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนก.ย. และ ABC News จะเปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 พ.ย.

วันพุธ ADP Employer Services จะ เปิดเผยตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศเดือนต.ค. และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาคบริการและดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจภาคบริการเดือนต.ค. วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยในไตรมาส 3

วันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนต.ค. และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.ย. สำนักข่าวเอพีรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ