ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ ตามตลาดตปท. วิกฤตการเงินโลกดูจะผ่อนคลายขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 3, 2008 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังรีบาวน์ขึ้นต่อไปได้ ในทิศทางเดียวกับดาวโจนส์และตลาดหุ้นอื่นในแถบภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะแกว่งตัวในทิศทางบวก เนื่องจากเวลานี้ตลาดฯไม่ได้มีปัจจัยอะไรใหม่ และตลาดฯสามารถยืนเหนือระดับ 400 จุดได้

ส่วนปัจจัยจากภายนอกประเทศ ในเรื่องของวิกฤตทางการเงินโลกแม้ว่าจะยังมีอยู่ แต่เท่าที่เห็นก็ไม่ได้มีประเด็นอะไรใหม่เข้ามา ดังนั้นสถานการณ์ขึ้นดูเหมือนจะผ่อนคลายขึ้น ส่วนเรื่องความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจถดถอยก็คงยังมีอยู่เช่นเดิม

ปัจจัยการเมืองในประเทศยังคงเป็นตัวถ่วงของตลาดฯ แต่เรื่องนี้ก็ได้เกิดขึ้นมาโดยตลอด ดังนั้น น้ำหนักของตลาดฯยังคงอยู่ที่ปัจจัยจากภายนอกประเทศเป็นหลักมากกว่า

พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 426, 450 จุด แนวรับ 400 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(31 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,325.01 จุด เพิ่มขึ้น 144.32 จุด(+1.57%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 968.75 จุด เพิ่มขึ้น 14.66 จุด(+1.54%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,720.95 จุด เพิ่มขึ้น 22.43 จุด (+1.32%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,833.11 ล้านบาทเมื่อ 31 ต.ค.51
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 67.81 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.85 ดอลลาร์หรือ 2.8%
  • "สุชาติ" เล็งหั่นภาษีนิติบุคคล-บุคคลธรรมดา หวังลดปลดคนงาน กระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ เล็งเก็บภาษีน้ำมัน-ภาษีเหล้าเพิ่มชดเชยรายได้ที่สูญไปปีละ 2-3 หมื่นล้านบาท เดินหน้าเปิดทางต่างชาติถือกรรมสิทธิ์คอนโด 100% พร้อมขยายสัญญาเช่าที่ดินเป็น 90 ปี
  • วิกฤติการเงินสหรัฐ "ป่วน" แบงก์ไทยสั่งคุมเข้มผู้ส่งออกขอเปิดแอลซี ชะลอให้แพ็คกิ้งเครดิต ผู้ส่งออกแก้เกมเจรจาผู้นำเข้าซื้อขายสินค้าเร็วขึ้น หวังระบายสินค้าสู่ตลาด ขณะที่ผู้ส่งออกเครื่องนุ่งห่ม 60% ใช้ "โอเพ่น แอคเคาท์" แทนเปิดแอลซี ช่วยลดต้นทุนการค้า 2 ฝ่าย แนะทำประกันภัยลูกค้า หนีเบี้ยวหนี้
  • นายเชาวรัตน์ เชาวน์ชวานิล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) เผยช่วงที่ผ่านมา การอนุมัติสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์มีความเข้มงวดมากขึ้น ทำให้ลูกค้าที่ประมูลซื้อสินทรัพย์จาก บสท.ถูกธนาคารปฏิเสธการให้สินเชื่อ และเชื่อว่าในช่วงที่เหลือของปีจะมีลูกค้าที่ถูกปฏิเสธสินเชื่อมากขึ้น เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจซบเซา
  • รมว.คลังเผยแนวทางใช้งบประมาณกลางปี 1 แสนล้าน ระบุจะนำเงินจำนวนหนึ่งไปเพิ่มทุนให้กับธนาคารของรัฐบางแห่งด้วย พร้อมช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กที่มีปัญหาเงินกู้ บอกห่วงสถานการณ์ ท่องเที่ยวทรุด
  • ร.ฟ.ท.เตรียมตั้งบริษัทลูกเพิ่มอีก 1 บริษัท เป็นบริษัทที่ 2 เพื่อจัดหาเอกชนเข้ามาบริหารพื้นที่ในโครงการแอร์พอร์ต ลิงก์ ที่จะเปิดให้บริการในปีหน้า นอกจากนี้ ร.ฟ.ท.จะเตรียมจัดตั้งบริษัทลูกขึ้นมาบริหารทรัพย์สินที่ดินของ ร.ฟ.ท.ที่มีอยู่ทั่วประเทศ โดยจะขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีในเร็ว ๆ นี้
  • "สมชาย"เผยหาคนเป็น รมต.แทนเก้าอี้ว่างของ"บิ๊กจิ๋ว"ได้แล้ว แต่ยังอุบไต๋ปรับหลายตำแหน่ง "พ.ผ."นัดประชุมใหญ่ 18 พ.ย.เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ นัด 3 คนเคลียร์ใจปมแย่งเก้าอี้ อท.3
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงดำเนินการตามหลักเกณฑ์เดิม ในการกำหนดเพดานราคาซื้อขายหลักทรัพย์สูงสุด(ซิลลิ่ง)และต่ำสุด(ฟลอร์) ตามที่คณะกรรมการของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ให้ความเห็นชอบไว้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
  • กระทรวงพาณิชย์ประกาศตัวเลขเงินเฟ้อเดือนต.ค.บ่ายวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ