จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 4, 2008 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*MGR

-ศาลเลื่อนนัดพิจารณาขอขยายเวลาตามแผนฟื้นฟูฯ บ่าย 18 พ.ย.

*SAMTEL/AIT

-กสท.เผยกิจการร่วมทุน SAMTEL-AIT เสนอราคาต่ำสุด 898 ลบ.โครงข่าย IP Core

*THAI

-ปี 52 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% มาที่ 2.3 แสนล้านบาท กำไรประมาณหมื่นล้านบาท สนใจที่จะซื้อคืนหุ้นเช่นกัน และอยู่ระหว่างศึกษากฎระเบียบในการซื้อคืนหุ้นว่าจะสามารถซื้อได้เท่าไร โดย บริษัทฯ มีความพร้อมด้านการเงิน ซึ่งสภาพคล่องอยู่ในระดับที่ดี ไม่มีปัญหา

*CPN

-ขอรอตลาดนิ่งก่อนเสนอขายกองทุนอสังหาฯ อาจเลื่อนไปต้นปี 52

*TYONG

-ลงทุน 400 ลบ.ขยายธุรกิจโรงแรมที่เขาใหญ่ เปิดบริการปลายปี 53

*LOXLEY

-ผอ.กองสลากฯเผยจะรายงานความคืบหน้า"หวยออนไลน์"เข้าบอร์ดใหม่ 5 พ.ย.

*KCE

-เผยรง.KCEI หยุดผลิตแค่ 2-3 เดือนเร่งหาออร์เดอร์ใหม่ป้อน รับกระทบเป้าปีนี้

*UKEM

-ผู้บริหาร UKEM ตั้งเป้ารายได้ในปี 51 เติบโตในระดับ 30-40% มาที่ 2.8 พันล้านบาท และน่าจะเติบโตต่อเนื่องในปีหน้า เนื่องจากขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเป็นตัวแทนส่งออกโซลเว้นท์เพิ่มเติมน่าจะสรุปในปลายปีนี้ และเจรจาเข้าเทคโอเวอร์ธุรกิจเคมีภัณฑ์ จะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในต้นปี 52 ขณะนี้บริษัทไม่มีแผนจะซื้อหุ้นคืน

-พบบิ๊กล็อตUKEM 3.03%เทรด 0.8 บ.,ผู้บริหารเผยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ได้ขาย

*PATKL

-อยู่ระหว่างการเดินเครื่องทดสอบการผลิตเอทานอลของรง.ราชบุรีเอทานอล ส่งมอบภายในไตรมาสที่ 4 ที่จะถึงนี้

*SC

-ตั้งเป้าปี 52รายได้ 5 พันลบ.ยอดขาย 6 พันลบ./ปรับกลยุธ์ลดขนาดโครงการ

*KBANK

-คาดปี 52 สินเชื่อโต 7-12%, รักษา NPL ไม่ให้เกิน 4%

*SNC

-ยอมรับปีนี้ยอดขายและกำไรพลาดเป้า เนื่องธุรกิจต้นน้ำที่ต้องเลื่อนออกไป เร่งเคลียร์สต็อกเก่ากับลูกค้า-ปิดดีลเจรจารับออร์เดอร์ลูกค้าอินเดียที่เลื่อนไปจากปลายปีนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปในต้นปีหน้า เงื้อลงทุนราว 300 ล้านบาทซื้อเครื่องจักรใหม่หากออร์เดอร์พุ่งตั้งแต่ต้นปี 52 ขณะที่จังหวะนี้นำเงินในมือซื้อหุ้นคืน 175 ล้านบาท เล็งขายทั้งล็อตให้พันธมิตรใหม่

*KTB/SCIB/TMB

-ร่วมปล่อยกู้โครงการรับจำนำพืชผลเกษตร 1.1 แสนลบ.

*SIMAT

-คาดปีนี้กำไรสุทธิอาจน้อยกว่าหรืออย่างดีใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 30.76 ล้านบาท ต่ำกว่าที่คาดเติบโต 30% เหตุรายได้ผิดแผนที่ตั้งเป้าเติบโต 30% เหลือแค่ทรงตัว เนื่องจากลูกค้าชะลอคำสั่งซื้อ

*BCP

-นสพ.ระบุ บางจากฯ ได้เปิดจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาคู่ขนาน-รามอินทรา 2 ในราคา 18.29 บาท/ลิตร และมีแผนจะขยายการจำหน่ายแก๊สโซฮอล์ E85 อีกในอนาคต เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้รถและสนับสนุนผู้ผลิตเอทานอลที่มีกำลังการผลิตสู่ตลาดมากขึ้น

*SCIB

-นสพ.ระบุ คาดสินเชื่อใหม่ในปี 2552 จะขยายตัวประมาณ 6-8 % ชะลอตัวลงจากปี 255 1 ที่สามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 2-2.5 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการขยายตัวจากปี 2550 ประมาณ 9-10 %

*BECL

-นสพ.ระบุ ยอดใช้บริการทางด่วนปีนี้หดจากราคาน้ำมันแพง แต่รับรู้รายได้ขายหุ้น-ปันผลน้ำประปาพยุงรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน พร้อมคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวฉุดยอดใช้บริการทางด่วนปีหน้าไม่โต ไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน

*PTT/IRPC/TOP/BCP

-นสพ.ระบุ ปตท. ไออาร์พีซี และไทยออยล์ จะรับซื้อน้ำมันไบโอดีเซล 100% หรือ บี 100 บริษัทละ 5 แสนลิตรและบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จะรับซื้อจำนวน 6 แสนลิตร ในราคาตลาดที่ลิตรละ 22 บาท ขณะที่บริษัท ไทยโอลิโอเคมีคอล จำกัด หรือทีโอแอล จะรับซื้อน้ำมันปาล์มดิบจำนวน 5 แสนลิตร ในราคาตลาดที่ราคาลิตรละ 16 บาท ซึ่งปรับเพิ่มขึ้นหลังจากที่กระทรวงพลังงานขอความร่วมมือจากผู้ค้าน้ำมันทำให้ราคาน้ำมันปาล์มดิบปรับเพิ่มขึ้นมาจากเดิมอยู่ที่ลิตรละ 13-14 บาท โดยจะเริ่มดำเนินการโดยเร็ว

*DTC

-นสพ.ระบุ "ดุสิต" เผยสนใจลงทุนอีกครั้งหลังชะลอมาแล้ว 3 ปี เสนอไอเดียซื้อกิจการโรงแรมเก่าทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดผนึก "ชาตรี โสภณพนิช" ขยายการลงทุนหนีความเสี่ยง เปิด "ชาเทรียม" โรงแรมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา

*PF

-นสพ.ระบุ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค สนซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 10% หลังปีนี้ราคาหุ้นร่วงลง 37% เตรียมเสนอบอร์ดบริษัทอนุมัติภายในสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า ขณะที่บริษัทอาจเลื่อนเสนอขายหุ้นกู้ไปปีหน้า หลังมีวิกฤติการเงินโลก

*AOT

-นสพ.ระบุ ทอท.อยู่ในกระบวนการศึกษาผลตอบแทนด้านการลงทุน ของการขยาย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่2 (เฟส 2)มูลค่า 73,000 ล้านบาทโดยมีสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ,กระทรวงคมนาคม และ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นผู้ดำเนินการ หากผลศึกษายืนยันความจำเป็น ก็จะเสนอให้ ครม.เริ่มดำเนินการก่อสร้างทันที

*TUF

-นสพ.ระบุ ขณะนี้อยู่ระหว่างออกหุ้นกู้อายุ 5 ปี เพื่อระดมทุนใช้ขยายงานในอนาคต หลังประสบความสำเร็จจากการออกหุ้นกู้มูลค่า 1,500 ล้านบาท แม้ตลาดผันผวน

*SEAFCO

-นสพ.ระบุ เตรียมชงบอร์ดขออนุมัติซื้อหุ้นคืนสัปดาห์หน้า

*UMS

-นสพ.ระบุ UMS เชื่อธุรกิจถ่านหินปี 2552 ยังเติบโตได้จากดีมานด์การใช้พลังงาน ภายในประเทศยังเติบโตเทียบเท่ากับปี 2551 พร้อมเปิดแผนการลงทุนปี 2552 สำหรับโครงการ Coal Gasification ว่า ได้รับอานิสงส์การปรับขึ้นราคา LPG และ NGV ส่วนแผนการขยายลูกค้าเตรียมเดินหน้าไปยังจังหวัดต่างใกล้เคียงคลังสินค้า ทั้งนี้ยันแผนทำเหมืองยังไม่สะดุดจากถ่านหินโลกลดลงเจรจาธุรกิจง่ายขึ้น

*MBAX

-นสพ.ระบุ เตรียมหั่นสัดส่วนออกถุงพลาสติกในสหรัฐเหลือ 48% จากเดิม 55-57% พร้อมบุกตลาดยุโรป เพิ่ม เหตุดีมานด์ความต้องการในยุโรปยังขยายตัวได้ต่อ ด้าน "อนุวัฒน์ สุดมหาตยางกูร" ระบุ กลยุทธ์ปี 2552 ไม่เน้นขยายตลาดใหม่เพิ่มย้ำชัดสร้างมูลค่าจากฐานลูกค้าเดิม

*TRT

-นสพ.ระบุ "TRT" ลั่นรายได้ปีนี้ตามนัด 2,300 ล้านบาท โตกว่า 50% จากปีก่อน หลังมั่นใจไม่ได้รับผลกระทบเศรษฐกิจชะลอตัวในช่วง 1-2 ปี เหตุมีแบ็กล็อกล่วงหน้าถึงก.ค.ปีหน้า ส่วนกำไรสุทธิใกล้เคียงปีก่อน

*TNDT

-นสพ.ระบุ TNDT แย้มกำไรปีนี้โต 2 หลักจากปีก่อน ปัจจุบันมีงานล้นมือทำไม่ทันโชว์แบ็กล็อก 270 ล้านบาท นอกจากนี้ "TRT-TNDT" เล็งแตกพาร์-แจกวอร์แรนต์ในปีหน้า เพิ่มสภาพคล่องหุ้นในตลาดหุ้นจูงใจคนลงทุนเพิ่ม

*กลุ่มรับเหมาฯ

-นสพ.ระบุ รฟม.ลุ้นเปิดซองเทคนิค สีม่วงบางใหญ่-บางซื่อ อีกรอบ 10 พ.ย.นี้ หลังจากเลื่อนมา 3ครั้ง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ