ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัว ระหว่างเทรดอาจเจอแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 4, 2008 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัว โดยระหว่างเทรดอาจจะเจอแรง take profit ออกมาบ้างหลังจากที่วานนี้ได้ปรับตัวขึ้นไปค่อนข้างแรง อย่างไรก็ตามตลาดฯยังมีโอกาสที่จะเป็นบวกเช่นกัน โดยให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 430-450 จุด

ส่วนตลาดหุ้นอื่น ๆ ในแถบภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะแกว่งตัวในทิศทางขาลง เนื่องจากภาพโดยรวมของตลาดฯยังได้รับแรงกดดันจากเศรษฐกิจโลกอยู่ เพียงแต่ช่วงสั้นตลาดฯอาจจะฟื้นตัวได้บ้างหลังจากที่ได้ปรับตัวลงไป

ทั้งนี้ จากที่ราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวลงกว่า 5% ทำให้อาจจะไปกดดันหุ้นในกลุ่มน้ำมันในช่วงสั้นได้ แต่มองว่าหากราคาน้ำมันดิบยังเหนือระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรลก็ถือว่ายังใช้ได้ และปัจจุบันราคาหุ้นได้ปรับตัวลงรับข่าวลบไปค่อนข้างมากแล้ว

นอกจากนี้ มองว่าอาจะมีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำได้ อย่างหุ้น PTTAR, BAY และหากไม่มีข่าวลบอะไรมองว่าตลาดฯน่าจะอยู่ในลักษณะแกว่งตัว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,319.83 จุด ลดลง 5.18 จุด(-0.06%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 966.30 จุด ลดลง 2.45 จุด(-0.25%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,726.33 จุด เพิ่มขึ้น 5.38 จุด (+0.31%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 941.26 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 63.91 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 3.90 ดอลลาร์หรือ 5.75%
  • "พาณิชย์" เผยเงินเฟ้อเดือนต.ค. เพิ่มแค่ 3.9% ต่ำสุดรอบ 10 เดือน รับอานิสงส์น้ำมันลดลง คาดทั้งปีขยายตัว 5.9-6.3% คาดเงินเฟ้อปีหน้าชะลอตัวต่อเนื่อง "ทีดีอาร์ไอ" แนะรัฐบาลใช้นโยบายเชิงรุกรับมือภาวะเศรษฐกิจถดถอย จี้ประเมินสถานการณ์ใกล้ชิดทุก 2 สัปดาห์ ก่อนอัดฉีดงบประมาณแก้ปัญหาตรงกลุ่มคนเดือดร้อน ยึดผลทางเศรษฐกิจมากกว่าการเมือง ด้านมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยแนะแบงก์ชาติฉวยจังหวะเงินเฟ้อชะลอ ปรับลดดอกเบี้ยกระตุ้นเศรษฐกิจ
  • คลังแบกภาระดอกเบี้ย ค่าใช้จ่ายโครงการรับจำนำข้าวและพืชผลเกษตร 1.1 แสนล้าน จาก 4 แบงก์รัฐ ระบุอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน MLR-2% "ประดิษฐ์" เสนอครม.วันนี้ขอมีส่วนร่วมบริหารสต็อกข้าวรัฐ หวังนำเงินขายข้าวลดเงินกู้ พร้อมจ่ายค่าบริหารจัดการ ธ.ก.ส.3% "ไชยา" สั่ง อคส. แก้ไขทีโออาร์ระบายข้าวใหม่หวั่นเป็นช่องทางเวียนข้าว
  • ในวันที่ 13 พ.ย. จะประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ โดยมีวาระหารือเรื่องปรับโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้ม(แอลพีจี) 2 ราคา แต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะปรับในอัตราเท่าใด แต่ในหลักการต้องการให้ผู้ใช้แอลพีจีภาคขนส่งหันมาใช้ก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) แทน
  • ยอดการส่งออกสินค้าอาหารในปี 2551 คาดว่าคงจะไม่ถึง 7 แสนล้านบาท ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ น่าจะได้แค่ 6.3 แสนล้านบาท เนื่องจากวิกฤตการเงินโลก ทำให้ตลาดนำเข้าหลักชะลอการสั่งซื้อ อีกทั้งแนวโน้มราคาส่งออกสินค้าประเภทกุ้งแช่แข็งก็มีราคาลดลง
  • สศอ.ยอมรับวิกฤติเศรษฐกิจสหรัฐ ปัญหาการเมืองกระทบภาพรวมอุตสาหกรรมไทย ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดดัชนีอุตฯเดือนกันยายนโตแค่ 2.95% กลุ่มเครื่องประดับเจอหนักสุดยอดขายวูบกว่า 35%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ