กลุ่ม SIRI ตั้งเป้าเร่งยอดโอนปีนี้ 1.4หมื่นลบ.ใช้คืนหนี้-พัฒนาโครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 4, 2008 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า ในปีนี้กลุ่มบริษัทแสนสิริ ตั้งเป้าโอนมอบที่อยู่อาศัยทั้งกลุ่มเป็นมูลค่าสูงถึงเกือบ 14,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นยอดการโอนที่สูงมากในอันดับต้นๆ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งกลุ่มเตรียมแผนจะนำเงินบางส่วนไปใช้ชำระคืนเงินกู้0กสถาบันการเงิน และใช้ดำเนินธุรกิจ รวมถึงรองรับการขยายกิจการทั้งโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ รวมทั้งโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ที่จะครอบคลุมแบบครบวงจรมากขึ้น

ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทแสนสิริ และบริษัทในเครือ มีโครงการที่อยู่อาศัยที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และสร้างเสร็จเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าจำนวน 48 โครงการ แบ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 12 โครงการ โครงการคอนโดมิเนียม 27 โครงการ และโครงการทาวน์เฮ้าส์ 9 โครงการ

สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ จะเป็นการก่อสร้างและส่งมอบบ้านให้กับลูกค้าที่เป็นไปตามเฟสต่างๆ ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมจะเป็นโครงการที่มีการเปิดขายและขายหมดตั้งแต่ 1-2 ปีที่ผ่านมา และก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามสัญญา ทั้งนี้ เมื่อรวมจำนวนที่อยู่อาศัยที่จะมีการโอนให้กับลูกค้าในปีนี้ มีจำนวนรวมประมาณกว่า 3,950 ยูนิต

โครงการที่อยู่อาศัยของกลุ่มแสนสิริที่ขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาและยังคงมีจำนวนยูนิตสำหรับการขายมีจำนวนทั้งสิ้น 42 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านจัดสรรจำนวน 12 โครงการ คอนโดมิเนียม จำนวน 23 โครงการ โครงการทาวน์เฮ้าส์รวม 7 โครงการ

กลุ่มบริษัทแสนสิริ ประกอบด้วย บริษัทพลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และบริษัทพร้อมพัฒนา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และบริษัทเรดโลตัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ