รมว.คมนาคม เมินสั่งชะลอตั้งผู้บริหาร THAI ให้บอร์ดดูความเหมาะสมเอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 4, 2008 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมจะยังไม่สั่งชะลอการแต่งตั้งผู้บริหาร บมจ.การบินไทย(THAI) ตามที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยเรียกร้อง เนื่องจากต้องการให้คณะกรรมการบริษัท ซึ่งมีนายชัยสวัสดิ์ กิตติพรไพบูลย์ เป็นประธาน เป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม เพราะกระทรวงคมนาคมเป็นเพียงผู้มอบนโยบายให้คณะกรรมการไปกำกับดูแลเพื่อนำไปสู่ภาคปฏิบัติ

"หากกระทรวงคมนาคมสั่งการใดๆ ไปจะทำให้การดำเนินงานชะงัก ซึ่งเรื่องการแต่งตั้งผู้บริหารนั้นจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะมุมมองของแต่ละฝ่ายก็แตกต่างกัน ส่วนกรณีที่สหภาพฯ ระบุว่ามีการล้วงลูกจากคณะกรรมการนั้น ก็เป็นมุมมองของสหภาพฯ ซึ่งในการทำงานนั้นเส้นแบ่งการกำกับดูแล และการล้วงลูกขึ้นอยู่กับการมองของแต่ละฝ่าย" นายสันติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการปฏิบัติงานของการบินไทยที่ผ่านมา บางเรื่องต้องมีการล้วงลูกบ้าง เช่น เรื่องของการเพิ่มประสิทธิภาพระบบขายตั๋วโดยสาร อาหาร และการต้อนรับ ซึ่งวัตถุประสงค์ของการล้วงลูกก็เพื่อให้งานประสบผลสำเร็จ มิเช่นนั้นจะมีปัญหาล่าช้า แต่บางเรื่องก็ต้องให้ความอิสระในการทำงาน ซึ่งมั่นใจว่าคณะกรรมการ และฝ่ายบริหารของการบินไทย จะสามารถแยกแยะได้ และขอให้ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการ ฝ่ายบริหาร และสหภาพฯ มีความรู้สึกรักองค์กร และจะทำประโยชน์เพื่อองค์กร



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ