IFEC ยกเลิกกิจการร้านอาหารไทยในนครเซี่ยงไฮ้หลังขาดทุนต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 5, 2008 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ(IFEC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2551 ได้มีมติอนุมัติแผนการยกเลิกส่วนงานกิจการภัตตาคารร้านอาหารไทยที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องจากส่วนงานดังกล่าวประสบผลการขาดทุน จากการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและยังไม่มีแนวโน้มที่จะทำกำไรได้ในอนาคต และบริษัทกำลังพิจารณาแนวทางในการจำหน่ายสินทรัพย์ของบริษัทย่อยดังกล่าวต่อไป

อนึ่ง บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ (ฮ่องกง) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงทุนใน SUPREME THAI COMPANY LIMITED ประเทศจีน โดยถือหุ้นในอัตราร้อยละ 90 เพื่อดำเนินธุรกิจร้านอาหารไทยในนครเซี่ยงไฮ้

ผลกระทบของการอนุมัติรายการดังกล่าวต่องบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทสำหรับงวด 9 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2551 ทำให้กำไรสุทธิลดลง 13.01 ล้านบาท (คิดเป็นร้อยละ 3.05 ของรายได้รวม) อันเนื่องมาจากการที่บริษัทพิจารณาตั้งค่าเผื่อการด้อยค่าเงินลงทุนในบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ (ฮ่องกง) จำกัด จำนวน 8.61 ล้านบาทในไตรมาสที่ 2/51 และพิจารณาตั้งค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญในเงินให้กู้ยืมระยะสั้นจากบริษัทย่อยดังกล่าว จำนวน 4.40 ล้านบาทในไตรมาสที่ 3/51

บริษัทไม่มีการค้ำประกันหนี้สินใดๆแก่บริษัทย่อยดังกล่าว และบริษัทไม่คาดว่าจะได้รับความเสียหายอย่างเป็นสาระสำคัญจากการหยุดการดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อยดังกล่าว นอกเหนือจากจำนวนที่ได้ตั้งค่าเผื่อการด้อยค่าเงินลงทุนและค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญไว้ในบัญชีแล้ว กลุ่มบริษัทรับรู้ผลขาดทุนสะสมจากการดำเนินงานของส่วนงานที่ยกเลิกในงบการเงินรวม ถึงวันที่ 30 กันยายน 2551 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 13.18 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นส่วนของปี 2550 จำนวน 6.43 ล้านบาท และส่วนของงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2551 จำนวน 6.75 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ