AP ไม่คิดซื้อหุ้นคืนดึงเงินสดใช้ขยายธุรกิจ ชะลอวางแผนงานปี 52 รอดูศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 5, 2008 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(AP)กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน เนื่องจากบริษัทต้องการเก็บเงินสดเพื่อนำไปขยายธุรกิจในอนาคต และในภาวะปัจจุบันยังไม่เหมาะสมที่เข้าไปซื้อหุ้นคืน

ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มชะลอได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และหากปีหน้าภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวลงอีก ก็จะส่งผลต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยตรง ดังนั้นต้องติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในช่วง 1-2 เดือนนี้ จึงยังไม่ได้วางแผนลงทุนในปีหน้า รวมถึงการประมาณการรายได้ปี 52

"ปี 52 เรายังไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้ และประมาณการรายได้ก็ยังประเมินไม่ได้เหมือนกัน เพราะสถานการณ์ย้งไม่ชัดเจน ต้องรอดูช่วงไตรมาส 1 หรือไตรมาส 2 น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น แต่ปี 51 เรายังคงเป้ารายได้โต 10- 15% และคิดว่าเป็นไปตามเป้า" นายอนุพงษ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายอนุพงษ์ ได้คาดการณ์ว่ารายได้ในปี 52 จะเติบโต 10-15% แตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท จากปี 51 ที่คาดว่ารายได้โตเป็น 9 พันล้านบาท

นายอนุพงษ์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลกำลังจะพิจารณาขยายเวลามาตรการภาษีกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ออกไปอีก 1 ปี จากที่จะสิ้นสุด 28 มี.ค.52 ว่า จะส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ แต่หากภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ก็คงไม่ได้เอื้อประโยชน์มากนัก เนื่องจากประชาชนยังขาดความเชื่อมั่น

ขณะที่ธนาคารพาณิชย์เข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ที่กู้เงินซื้ออสังหาริมทรัพย์นั้น นายอนุพงษ์ มองว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่ทางธนาคารพาณิชย์จะช่วยกรองลูกค้าให้บริษัทอีกชั้นหนึ่งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ