(เพิ่มเติม) CIMB ชำระเงินค่าหุ้น BT ให้กองทุนฟื้นฟูฯ แล้ว 5.9 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 5, 2008 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ระบุว่า ในวันนี้ CIMB Group Sdn Bhd (CIMB Group) ได้ชำระเงินค่าซื้อหุ้นของธนาคารไทยธนาคาร (BT) จำนวน 5,905 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว

การซื้อขายหุ้นครั้งนี้ ทำให้ CIMB Bank ถือหุ้นใน BT ในสัดส่วน 42.13% ของจำนวนหุ้นที่ออกแล้วทั้งหมดและมีฐานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายหนึ่งของธนาคาร โดย CIMB Bank จะดำเนินการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด (Tender Offer) จากผู้ถือหุ้นที่เหลือของธนาคารต่อไป

อนึ่ง กองทุนฯ และ CIMB Group ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นของ BT เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. เพื่อจำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่กองทุนฯ ถือให้แก่ CIMB Bank ในราคาหุ้นละ 2.10 บาท

การเข้ามาลงทุนของ CIMB Bank จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพให้กับ BT โดย CIMB Bank มีความพร้อมที่จะช่วยเพิ่มความเข้มแข็งของธนาคารทางด้านเงินกองทุนและด้านการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งจะส่งผลให้ BT มีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น

ด้าน BT แจ้งว่า ที่ประขุมคณะกรรมการวันนี้ ได้มีมติแต่งตั้งผู้แทน CIMB Bank 2 ท่าน คือ ดาโต๊ะ โรเบิร์ต แชบ เด๊า เม็ง ( Dato'Robert Cheim Dau Meng) และ นายเคนนี คิม (Mr.Kenny Kim) เข้าเป็นกรรมการใหม่แทน นางเสาวณี สุวรรณชีพ และนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ที่ได้ลาออก ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2551 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ