ตลท.ขึ้น SP หุ้น N-PARK วันนี้ หลังก.ล.ต.สั่งแก้ไขงบ Q2/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2008 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) หลักทรัพย์ของบมจ.แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) เพื่อห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2551 เพื่อให้ผู้ลงทุนทั่วไปได้มีเวลารับทราบข้อมูลดังกล่าว โดยตลาดหลักทรัพย์จะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท โดยจะขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 7 พฤศจิกายน2551 จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขตามที่สำนักงาน ก.ล.ต.กำหนด

เนื่องจากปรากฎข้อมูลว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ได้สั่งการให้ N-PARK แก้ไขงบการเงินสำหรับงวดไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2551 โดยผู้สอบบัญชีรายงานผลการสอบทานอย่างมีเงื่อนไข เนื่องจากถูกจำกัดขอบเขตการสอบทานโดยผู้บริหาร ซึ่งไม่สามารถสอบทานให้เป็นที่พอใจเกี่ยวกับจำนวนหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นจากคดีที่ผู้ถือหุ้นรายหนึ่งฟ้องร้องบริษัทในมูลหนี้หุ้นกู้จำนวน 260.30 ล้านบาท ซึ่งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ได้พิพากษาแล้วเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2551 ส่งผลให้งบการเงินของบริษัทไม่เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการก.ล.ต. เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์

ทั้งนี้บริษัทจะต้องนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขที่ผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีแล้วต่อสำนักงาน ก.ล.ต. พร้อมทั้งเปิดเผยงบการเงินดังกล่าวต่อสาธารณชนภายในวันที่ 8 ธันวาคม 2551


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ