CPN เช่าที่ดินย่านอ่อนนุช 39 มูลค่า 387 ลบ.ขึ้นศูนย์การค้ารูปแบบใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2008 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN ) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าทำสัญญาเช่าที่ดินกับ บริษัท โรบินสันนครินทร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บมจ. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) ถือหุ้น 99.86% เป็นระยะเวลา 30 ปี มูลค่าของสิทธิการเช่าที่ดินรวมทั้งสิ้น 387 ล้านบาท โดยแบ่งการชำระเป็น 4 งวด คิดเป็นมูลค่าปัจจุบันเท่ากับ 340 ล้านบาท (อัตราคิดลด 12%) โดยที่ดินที่จะเช่าเป็นที่ดินเปล่ายังไม่ได้ปรับหน้าดิน เนื้อที่รวม 20 ไร่ 1 งาน 49 ตารางวา ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ และซอยอ่อนนุช 39 (ซอยอนามัย) แขวงสวนหลวง (พระโขนงฝั่งเหนือ) เขตสวนหลวง (พระโขนง) กรุงเทพมหานคร

CPN เช่าที่ดินดังกล่าวเพื่อพัฒนาศูนย์การค้าในรูปแบบของไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแบบเปิดขนาด 2 ชั้น พื้นที่รวมทั้งโครงการประมาณ 56,000 ตารางเมตร ซึ่งคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่าทำเลที่ตั้งมีความเหมาะสมในการพัฒนาโครงการและจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่บริษัทในระยะยาว

นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของ CPN ที่ต้องการพัฒนาศูนย์การค้ารูปแบบใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งนี้ สำหรับการพัฒนาโครงการCPN จะพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มพัฒนาโครงการ โดยคำนึงถึงภาวะเศรษฐกิจ และภาวะตลาดเป็นสำคัญด้วย

คณะกรรมการบริษัทที่ไม่มีส่วนได้เสีย และคณะกรรมการตรวจสอบมีความเห็นเกี่ยวกับการตกลงเข้าทำรายการว่ามีความสมเหตุผล เนื่องจากกลุ่มจิราธิวัฒน์ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมใน CPN, ROBINS และ โรบินสันนครินทร์ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ประกอบกับค่าตอบแทนสิทธิการเช่าที่ CPN จ่ายให้แก่โรบินสันนครินทร์นั้นมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิใกล้เคียงกับมูลค่าค่าเช่าตลาดที่ประเมินโดยผู้ประเมินอิสระ คณะกรรมการจึงมีมติอนุมัติการเข้าตกลงทำสัญญาเช่าที่ดินกับโรบินสันนครินทร์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ