ไทยอะโกรฯ เล็งยื่นไฟลิ่งม.ค.52 รอจังหวะเหมาะเปิดขาย IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2008 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ เล้าหเรณู กรรมการบริหาร บมจ.ลานนารีซอสเซส (LANNA) เปิดเผยว่า ในเดือนพ.ย.นี้คณะกรรมการบมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ (TAE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะมีประชุมกันเพื่อหารือว่าจะไปเสนอยื่นไฟลิ่งขออนุญาตก.ล.ต.ช่วงต้นม.ค.ตามกำหนดการเดิมหรือไม่ แต่การขาย IPO ไม่มีปัญหาเพราะหลังจากยื่นขออนุญาตแล้วยังให้เวลาขายต่อได้อีก 6 เดือนถ้าสภาวะไม่ดี

โดยส่วนตัวในฐานะกรรมการคนหนึ่งเห็นว่าควรจะยื่นขออนุญาต ส่วนเรื่องการขายก็ต้องดูสถานการณ์ ต้องหารือในคณะกรรมการก่อน นัดหมายให้ FA มาพรีเซนต์ว่าควรจะยื่นในปีนี้หรือต้นปีหน้า ถ้าได้รับอนุญาตแล้วก็มาพิจารณากันว่าจะขายหรือไม่

"ในภาวะถดถอยไม่ก่อหนี้ได้ก็ดีค่อยๆทำไป หรือจะเลื่อนหรืออะไรก็ยังชั่งใจกันอยู่ ภายในสิ้นปีนี้ เพราะทุกอย่างจะดูท่าทีถึงสิ้นปีทั้งหมด ถ้าไม่มีอะไรก็อยากจะเดินหน้า หมายกำหนดการคือเดินหน้า เข้าตลาดปีหน้า กำหนดการเดิมก็จะยื่นเดือน ธ.ค.หรือ ม.ค.นี้ และไปขาย IPO ประมาณไตรมาส 2/52 ตอนนี้ความรู้สึกผมน่าจะแจ้งขออนุญาตไว้ก่อน ส่วนการขาย IPO ก็มาดูสถานะ ถ้าอันเดอร์ไรท์บอกยังไม่พร้อมก็ต้องว่ากันไป..." นายอนันต์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายอนันต์ คาดว่า ผลการดำเนินของ TAE ปีนี้ดีกว่าปีที่แล้วทั้งรายได้และกำไร ซึ่งไทยอะโกรฯคงจะขยายงานไป แต่การเข้าตลาดก็จะมาช่วยในเรื่องกู้เงินน้อยลง ถ้าไม่เข้าตลาดก็กู้เต็มที่ แต่โรงงานผลิตเอทานอล สายการผลิตที่ 1 ไม่มีหนี้แล้วก็คงไม่น่าเป็นปัญหา ถ้าจะกู้อีก ถ้าโรงงาน 2 จะใช้เงินประมาณ 1,500 ล้านบาท ของเดิม 700-800 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ