ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกเศรษฐกิจถดถอย ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 622.10 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2008 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงกว่า 600 จุดในวันนี้ โดยดัชนีดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 9,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 1 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจและมองข้ามชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐของนายบารัค โอบามา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 622.10 จุด หรือ 6.53% ปิดที่ 8,899.14 จุด

ยูมิ นิชิมูระ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวา กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นปิดกว่า 400 จุดขานรับชัยชนะของโอบามา แต่เมื่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐสิ้นสุดลง นักลงทุนก็เริ่มกลับมาวิตกกังวลต่อปัจจัยลบมากมายที่มีอยู่ในเวลานี้ รวมถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยและข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของสหรัฐ

ADP Employer Services เปิดเผยว่า ภาคเอกชนในสหรัฐลดการจ้างงานลงมากที่สุดในรอบ 6 ปีในเดือนต.ค. และแผนการปลดพนักงานของบริษัทเอกชนพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบเกือบ 5 ปี ขณะที่สถาบันจัดการด้านอุปทาน (ISM) สหรัฐ ระบุว่า ภาคบริการของสหรัฐหดตัวลงอย่างรุนแรงในเดือนต.ค.

โอบามา ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเหนือนายจอห์ แมคเคน คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปีพ.ศ.2535 ที่สมาชิกพรรคเดโมแครตชนะการเลือกตั้งทั้งสองสภา และยังเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐผิวสีคนแรกของทำเนียบขาว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ