(เพิ่มเติม) OISHI คาดปี 51 รายได้โต 30% สูงกว่าเป้า,เล็งลงทุนขยายกำลังผลิตชาเขียว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2008 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ. โออิซิ กรุ๊ป (OISHI) กล่าวว่า ในปี 51 คาดว่ารายได้จะเติบโต 30% ซึ่งโตกว่าเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ 20%

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าการลงทุนเพื่อรักษายอดขาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอคณะกรรมการบริษัทพิจารณาอนุมัติงบลงทุน 80 ล้านบาทในการซื้อที่ดินและเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังผลิตชาเขียวเพิ่มอีก 30% โดยใช้กระแสเงินสดของบริษัท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีเงินสดในมือถึง 700 ล้านบาท

ส่วนแผนการตลาดปีหน้าจะขยายสาขาร้านอาหารเพิ่มอีก 20 สาขา และจะมีภาพยนตร์โฆษณาจำนวน 8 เรื่อง โดยปีหน้าสัดส่วนรายได้ระหว่างธุรกิจเครื่องดื่มและอาหารจะอยู่ที่อย่างละครึ่ง จากปัจจุบันที่ สัดส่วนรายได้จากเครื่องดื่มคิดเป็น 55% ของรายได้รวม

"แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจแบบนี้คนอื่นจะชะลอการลงทุนแต่ OISHI ยังคงเดินหน้าลงทุนต่อ เพราะหากหยุดยอดขายจะตกทันที" นายตัน กล่าว

อย่างไรก็ตาม กรณีที่รัฐบาลสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซื้อหุ้นตัวเองคืนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้นนั้น นายตัน กล่าวว่า บริษัทไม่มีแผน เพราะเห็นว่าไม่มีความจำเป็น เนื่องจากมองว่าขณะนี้หุ้น OISHI มีสภาพคล่องดีอยู่แล้ว มีการซื้อขายทุกวันมากบ้างน้อยบ้างตามภาวะตลาดและเศรษฐกิจ

ล่าสุด OISHI จับมือกับบริษัท เอส เอฟ ซิเนม่า ซิตี้ จำกัด เปิดตัวแคมเปญ “Oishi Anniversary 009" เป็นแคมเปญฉลองโออิชิครบรอบ 9 ปี โดยลูกค้าสามารถนำฝาเครื่องดื่มในเครือโออิชิทุกชนิด จำนวน 9 ฝา มาแลกบัตรชมภาพยนตร์ของเอส เอฟ ซีเนม่า ได้ฟรี 2 ที่นั่ง ทุกเรื่อง ทุกรอบ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 ธ.ค.นี้

"เราเตรียมบัตรชมภาพยนตร์ไว้ทั้งหมด 15,000 ใบ ถ้าหมดก่อนระยะเวลาที่กำหนด ก็อาจจะมีการหารือกับทางโออิชิอีกทีว่าจะมีการเพิ่มจำนวนบัตรหรือไม่"นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด กล่าวเสริม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ