"แอปโซลูท อิมแพค"ย้าย FA ตามทีมวาณิชฯมา ASL,พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล ยังไม่เปลี่ยน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2008 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบล.แอ๊ดคินซัน(ASL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า จากการที่ทีมวาณิชธนกิจ 6 คนของบล.เคทีบี(KTBS)ย้ายตามนายชูพงษ์ ธนเศรษฐกร ที่เข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ASL ตั้งต้นเดือนพ.ย. ส่งผลให้ บมจ.แอปโซลูท อิมแพค (AIM) ซึ่งเป็นลูกค้าของ KTBS ย้ายตามมาด้วย

แหล่งข่าว กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการหารือกับผู้บริหารของแอปโซลูท อิมแพคแล้ว และได้รับการตอบรับมาว่าจะเปลี่ยนที่ปรึกษาทางการเงินในการนำหุ้นเข้าตลาดฯเป็น ASL แทนบล.เคทีบี ส่วนพี.โอเวอร์ซีส์ สตีล ยังคงใช้ที่ปรึกษาทางการเงินเจ้าเดิมคือ บล.เคทีบี

"อีกเดี๋ยวเราก็คงจะมีการ update ข้อมูลไฟลิ่งของ แอปโซลูท อิมแพค ใหม่ให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณา เพราะว่าทางแอปโซลูท อิมแพค ต้องการให้ทีมงานเดิมเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้ และเวลานี้ได้รับปากแล้วว่าจะย้ายตามมาด้วย โดยให้แอ๊ดคินซัน เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน จากเดิมที่เป็นบล.เคทีบี เรื่องนี้ทางผู้บริหารของบล.เคทีบีก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเป็นเรื่องของลูกค้าที่จะเป็นคนเลือก" แหล่งข่าวจากทีมงานของนายชูพงษ์ กล่าว

ด้านน.ส.อรทัย โคมกระจ่าง ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.แอปโซลูท อิมแพค เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แอปโซลูท อิมแพค คาดว่าอาจจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2552 โดยเวลานี้ได้ทำการส่งข้อมูลให้สำนักงาน ก.ล.ต.พิจารณาเรียบร้อยแล้ว

แอปโซลูท อิมแพค จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินที่ได้รับไปใช้ลงทุนเพื่อขยายการดำเนินงานของบริษัท ในส่วนอุปกรณ์จอภาพและระบบคอมพิวเตอร์สำหรับโครงการ Unetwork และโครงการให้บริการสื่อโฆษณาในห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ รวมทั้งนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมภายใต้สัญญาเช่าซื้อ และสำรองไว้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียน

บมจ.แอปโซลูท อิมแพค ประกอบธุรกิจให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายในอาคาร (In-store Media) ปัจจุบันบริษัทมีการขยายธุรกิจบริการสื่อออกไปหลากหลายรูปแบบ ซึ่งได้แก่ การให้บริการสื่อโฆษณาภายในอาคารด้วยระบบดิจิตอลผ่านทางจอภาพ 2 มิติ ละจอภาพ 3 มิติ โดยมีจำนวนจุดติดตั้งจอภาพเพื่อเผยแพร่สื่อโฆษณาทั้งหมดจำนวนกว่า 700 จอภาพ และธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาภายในอาคารที่ไม่ใช่ระบบดิจิตอล เช่น ป้ายโฆษณาแบบฉลาก ป้ายโฆษณาแบบอุโมงค์ และสติ๊กเกอร์บริเวณส่วนต่างๆ ของอาคาร เป็นต้น

ส่วน พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 100 ล้านหุ้น โดยมีความประสงค์จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วัตถุประสงค์ของการระดมทุนเพื่อนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

บมจ. พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล ประกอบธุรกิจซื้อมาและจำหน่ายไปผลิตภัณฑ์เหล็กเส้น และเหล็กรูปพรรณ รวมถึงจำหน่ายปูนซีเมนต์ คอนกรีต และวัสดุก่อสร้างอื่นให้กับผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ