สยามโกลบอลเฮ้าส์ รอดูภาวะตลาดเป็นหลักก่อนขาย IPO เพลิงไหม้สาขาไม่กระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 7, 2008 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามโกบอลเฮ้าส์ กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ศูนย์โกลบอลเฮ้าส์ สาขาจังหวัดเชียงใหม่ ไม่มีผลกระทบกับแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งบริษัทจะพิจารณาจากภาวะตลาดเป็นหลัก โดยหากสามารถกำหนดราคาขาย IPO ได้เหมาะสม บริษัทก็พร้อมจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนทันที

ส่วนความเสียหายของเหตุเพลิงไหม้ศูนย์ค้าวัสดุก่อสร้าง"โกลบอลเฮ้าส์"สาขาเวียงกุมกาม จ.เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ จากการประเมินเบื้องต้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 400-500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้ทำประกันภัยไว้กับทางบริษัท สามัคคีประกันภัย ก็จะได้รับการจ่ายชดเชยอย่างเต็มที่

สำหรับผลกระทบที่มีต่อธุรกิจคงจะมีเล็กน้อย เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาในปีนี้บริษัทเพิ่งเปิดสาขาใหม่ที่ จ.ชลบุรี และ จ.นครปฐม ซึ่งจะทำรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้นในช่วงที่สาขาเชียงใหม่ไม่สามารถทำรายได้ ทั้งนี้ สาขาเชียงใหม่ทำรายได้เป็นอันดับ 3-4 จากสาขาทั้งหมดที่มีอยู่ 7 สาขาและบริษัทยังมีนโยบายที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

อนึ่ง สยามโกลบอลเฮ้าส์ มีแผนขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน(IPO)จำนวน 260 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หุ้นที่เสนอขายคิดเป็น 27.08% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุน โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้บริหารบริษัทระบุว่าอาจเลื่อนขาย IPO ไปเป็นปี 2552 เนื่องจากภาวะตลาดหุ้นไทยไม่เอื้ออำนวย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ