JASลงทุน 1.7พันลบ.รุกบรอดแบนด์ดันรายได้เพิ่ม/ล้ม"ทริปเปิลทีฯ"เข้าตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 10, 2008 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำธุรกิจบรอดแบนด์หรืออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เตรียมลงทุนอีก 1.7 พันล่านบาทในปี 52 เพื่อขยายโครงข่ายบรอดแบนด์รองรับอีก 3 แสนพอร์ต คาดปีหน้าลูกค่าเพิ่มอีก 3 แสนราย จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีลูกค้า 3.7 แสนราย และ ปี 53 ทะลุ 1 ล้านราย

การขยายธุรกิจบรอดแบนด์จะช่วยดันให้รายได้ปี 52 เพิ่มเป็น 7 พันล้านบาท และเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาทในปี 53 จากในปี 51 ที่คาดว่าจะมีรายได้กว่า 5 พันล้านบาท ขณะเดียวกันมั่นใจปี 52 จะสามารถพลิกมีกำไรได้และสามารถจ่ายเงินปันผลได้หลังจากที่ปี 51 ยังขาดทุน

"รายได้กลุ่มจัสมินต่อไปส่วนใหญ่จะมาจากธุรกิจบรอดแบนด์ เป็นหลัก โดยปี 2010 (2553) จะมีสัดส่วนถึง 70% ค่อยๆเพิ่มมาจากปีนี้ที่มีสัดส่วน 35% และปีหน้า(ปี 52) มีสัดส่วน 50%...เราตั้งใจเป็น No. 1 เป็น Broadband Provider"นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JAS กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ขณะที่ บริษัทเตรียมทำตลาดบริการ wifi ต้นปี 52 เชื่อความต้องการยังมีอยู่สูง และประเมินทำรายได้ปีแรกกว่า 100 ล้านบาท พร้อมยกเลิกการนำบมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์(TTT BB)เข้าตลาดหลักทรัพย์ หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ไม่ขยายเวลาแบบไฟลิ่ง

ขณะเดียวกัน ทริปเปิลที ฯก็มัมีปัญหาเรื่องโครงสร่างผู้ถือหุ้นที่ซับซ้อน และบมจ.ทีทีแอนดที (TT&T) ซึ่งถือหุ้นใน TTT BB 9.09% อยู่ในช่วงเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ตลอดจนมองว่าระยะนี้ตลาดหุ้นไม่เอื้ออำนวยจึงยกเลิกไปก่อน แต่หากต่อไปมีโอกาสอาจนำกลับมาพิจารณาใหม่

ทั้งนี้ TTT BB ถือหุ้นโดยบริษัท อคิวเมนท์ จำกัด ( ACU ) อยู่ 90.91 % โดย JAS ถือหุ้นใน ACU อยู่ 100%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ