บลจ.ทิสโก้ ชวนซื้อกองทุน RMF จีน-อินเดีย มั่นใจโอกาสรีบาวน์เกิน 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 10, 2008 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ. ทิสโก้ เปิดขาย "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย เพื่อการเลี้ยงชีพ" หรือกอง RMF จีนอินเดีย เพราะราคาหุ้นจีน-อินเดียปรับตัวลดลงมากเกินไปในขณะที่ปัจจัยพื้นฐานยังแกร่ง จึงมีโอกาสรีบาวน์สูงกว่า 30% พร้อมเดินหน้ากระตุ้นยอดขายกอง LTF และ RMF ปลายปี อัดโปรโมชั่นพิเศษแจกบัตรของขวัญถึงสิ้นปี มีหลากหลายนโยบายให้เลือกถึง 7 กอง

นายพิชา รัตนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการลงทุน ธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า กอง RMF จีนอินเดีย ถือเป็นกองทุนที่มีความน่าสนใจ โดยเชื่อว่าช่วงเวลานี้เป็นจังหวะเหมาะที่จะเข้าลงทุนในทั้งสองประเทศที่ยังมีพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดี เพราะเน้นการเติบโตทางเศรษฐกิจผ่านการลงทุนและการบริโภคในประเทศเป็นหลัก

ในช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นของทั้งสองประเทศปรับตัวลดลงมาแรงเกินไป เมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐานจากภาวะเทขายอย่างหนักจากทั่วโลก โดยดัชนี HSCEI ของจีนปรับตัวลดลงมากว่า 57% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

"ปัจจุบันมีการซื้อขายหุ้นกันที่ระดับ P/E เพียง 7-8 เท่า ในขณะที่อดีตซื้อขายกันถึง 15 เท่า นอกจากนี้จีนและอินเดีย มีการคาดการณ์การขยายตัวของ GDP ปี 52 ไว้ที่ 8.4 และ 6.3% ตามลำดับ ซึ่งถือว่าเป็นระดับการเติบโตที่สูงกว่าไทยและตลาดเอเชียอื่นๆ อยู่มาก ดังนั้นราคาในระดับนี้จึงเป็นระดับที่น่าสนใจเข้าไปลงทุนอย่างยิ่ง"นายพิชา กล่าว

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าหากความกดดันทางเศรษฐกิจผ่อนคลายลง เงินลงทุนจะไหลกลับเข้ามายังตลาดหุ้นอีกครั้ง โดยมองว่าตลาดหุ้นเอเชีย โดยเฉพาะจีนและอินเดีย ยังมีความน่าสนใจมากที่สุดในสายตาของต่างชาติ เพราะเป็นประเทศที่มีปัจจัยพื้นฐานและศักยภาพดีกว่า สองประเทศนี้จะเป็นประเทศหลักๆ ที่เงินจะไหลเข้ามาก่อน การดีดตัวกลับจึงน่าจะเร็วและแรงกว่า ดังนั้นหากเป็นการลงทุนในระยะยาว โอกาสที่จะเห็นดัชนีหุ้นดีดกลับกว่า 30% จึงเป็นไปได้สูง

จุดเด่นของ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย เพื่อการเลี้ยงชีพ คือเป็นกองทุน RMF กองแรกและกองเดียวในอุตสาหกรรมที่เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทชั้นนำในประเทศจีนและอินเดีย ซึ่งเป็นสองประเทศในเอเชียที่พื้นฐานทางเศรษฐกิจดี ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ โดยตัวชี้วัดของกองทุนนี้ได้แก่ ค่าเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของ MSCI China Index 25%, Hang Seng China Enterprise Index 25% และ MSCI India Index 50%

นอกจากนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ในช่วงปลายปี ทางบลจ. ทิสโก้จึงเสนอโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ลงทุนในกองทุน LTF และ RMF โดยลูกค้าที่มียอดเงินลงทุนสะสมในกองทุนประเภทกองทุนหุ้นหรือกองทุนผสม ทุกๆ 30,000 บาท หรือยอดเงินลงทุนสะสมในกองทุน RMF ประเภทกองตราสารหนี้ ทุกๆ 60,000 บาท จะได้รับบัตรของขวัญจากท๊อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ตมูลค่า100 บาท ซึ่งโปรโมชั่นดังกล่าวจะมีต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้

และยังเพิ่มข้อเสนอพิเศษสุดสำหรับ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย เพื่อการเลี้ยงชีพ" โดยผู้ที่ซื้อกองทุนดังกล่าวจะได้รับของสมนาคุณเพิ่มเป็น 2 เท่าจากโปรโมชั่นส่งเสริมการขายหลักข้างต้น ซึ่งถือว่าเป็นโปรโมชั่นที่พิเศษกว่าทุกกองทุนของ บลจ. ทิสโก้

ปัจจุบัน บลจ. ทิสโก้ มีกองทุน LTF ภายใต้การบริหารจัดการจำนวน 2 กอง คือ "กองทุนเปิด ทิสโก้ หุ้นระยะยาว" และ "กองทุนเปิด ทิสโก้ หุ้นระยะยาวปันผล" ที่เน้นลงทุนในหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีและมีศักยภาพในการเติบโตสูง

ส่วนกองทุน RMF ภายใต้การบริหารจัดการ จำนวน 5 กอง คือ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้มั่นคงเพื่อการเลี้ยงชีพ" เน้นการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและตั๋วเงินคลัง, "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ" ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลัง และตราสารหนี้ประเภทอื่นๆ, "กองทุนเปิด ทิสโก้ พลทรัพย์เพื่อการเลี้ยงชีพ" กองทุนผสมแบบยืดหยุ่นที่ลงทุนได้ทั้งในตลาดหุ้นและตราสารหนี้, "กองทุนเปิด ทิสโก้ หุ้นทุน เพื่อการเลี้ยงชีพ" เน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี

สำหรับกองทุน LTF และ RMF ของ บลจ. ทิสโก้ ลงทุนขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 6,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ