"แม่น้ำสแตนเลสไวร์"เล็งระดมทุน 225 ลบ.จาก IPO คาดเสนอขาย Q1/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 10, 2008 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร เสนสินโรจนานนท์ ผู้อำนวยการส่วนบัญชีและการเงิน บมจ.แม่น้ำสแตนเลสไวร์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้าการเสนอขายหุ้น IPO ว่า ขณะนี้บริษัทฯได้ส่งข้อมูลให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ไปเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าในสัปดาห์ที่ 2 หรือ 3 ของเดือน ธ.ค.นี้ สำนักงานก.ล.ต.ก็น่าจะอนุมัติข้อมูลไฟลิ่งให้เสนอขายหุ้น IPO ได้ ดังนั้น บริษัทฯจึงคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ในช่วงไตรมาส 1/52 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคงจะต้องรอดูภาวะตลาดในช่วงนั้นด้วย "การเสนอขาย IPO จำนวน 75 ล้านหุ้นในครั้งนี้ บริษัทฯคาดหวังว่าจะระดมทุนประมาณ 225 ล้านบาท ซึ่งคิดแล้วก็น่าจะเสนอขายประมาณหุ้นละ 3 บาท แต่เนื่องจากตลาดฯได้ปรับตัวลงมามาก ราคาหุ้นที่จะเสนอขาย IPO ก็อาจจะต้องลดลงจากที่เคยมองๆ ไว้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับค่า P/E ของอุตสาหกรรมนั้น ๆ ด้วย ซึ่งหากบริษัทฯไม่สามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมายไว้ที่มองไว้ 225 ล้านบาท ก็ไม่น่าจะเป็นอะไร"นายชัยพร กล่าว

ก่อนหน้านี้ การเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนมาใช้ก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่ จ.สมุทรปราการ แต่ปัจจุบันบริษัทฯได้ลงทุนซื้อที่ดินไปแล้วกว่า 70 ล้านบาท และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง

ดังนั้น เงินทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO คาดว่าจะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและใช้ในการลงทุนในเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการผลิตในโรงงานแห่งที่ 2 นี้ ซึ่งหากได้เงินจากการขาย IPO เร็ว ก็จะสามารถเดินเครื่องสายการผลิตได้เร็วขึ้น โดยบริษัทฯคาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องสายการผลิตได้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2552

บมจ. แม่น้ำสแตนเลสไวร์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น บริษัทฯมีความประสงค์จะนำหุ้นเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยบริษัทประกอบธุรกิจผลิตเส้นลวดสแตนเลส เพลาสแตนเลส และลวดเชื่อมสแตนเลส เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องครัว อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์ อุตสาหกรรมก่อสร้าง และอุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ