TMB ทำสัญญากับ ING Asia Private Bank ในเครือ ING Group เป็นเวลา 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 10, 2008 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารทหารไทย(TMB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ลงนามในสัญญาการแนะนำธุรกิจระหว่างกัน (Referral Agreement) ร่วมกับ ING Asia Private Bank Limited (IAPB)เป็นเวลา 3 ปี เพื่อรักษาและขยายฐานลูกค้าชั้นดีของธนาคาร รวมทั้งขยายขอบเขต และปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของการให้บริการของธนาคารให้ดียิ่งขึ้น

โดยอาศัยประสบการณ์ ความรู้ ความชำนาญ เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งเครือข่ายของ ING Group ที่มีอยู่ทั่วโลกในการเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของการให้บริการของธนาคารดังกล่าว ทั้งนี้นอกจากจะเป็นการเสริมสร้างความพึ งพอใจกับลูกค้าชั้นดีแล้ว ยังทำให้ธนาคารสามารถแข่งขันกับธนาคารอื่นทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย

ขอบเขตของการให้บริการตามสัญญา จะเป็นการแนะนำลูกค้าที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดในสัญญา และแสดงความจำนงจะใช้บริการของคู่สัญญาอีกฝ่ายหนึ่งเท่านั้น ซึ่งหากลูกค้าใช้บริการของคู่สัญญาฝ่ายหนึ่ง คู่สัญญาอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้แนะนำจะได้รับผลตอบแทนเป็นค่าธรรมเนียมการแนะนำ (Referral Fee) หรือค่านายหน้า (Commission) ตามรายละเอียดเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญา

ทั้งนี้ ธนาคารคาดว่าในช่วงระยะเวลา 3 ปี (พ.ศ.2552-2554) รายได้ที่เกิดขึ้นจากการแนะนำธุรกิจระหว่างกันจะมีมูลค่าประมาณ 33 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 0.07 ของมูลค่าตามบัญชีของสินทรัพย์ที่มีตัวตนของธนาคาร ณ วันที่ 30 กันยายน 2551 โดยแบ่งเป็นรายได้ค่าธรรมเนียมที่เกิดจากธนาคารแนะนำธุรกิจไปยัง IAPB ประมาณ 25 ล้านบาท และค่าธรรมเนียมที่ธนาคารต้องจ่าย IAPB จากการแนะนำธุรกิจให้แก่ธนาคารประมาณ 8 ล้านบาท

ING Asia Private Bank Limited เป็นธุรกิจในเครือของ ING Group ซึ่งมีการถือหุ้นร้อยละ 100 โดย ING Bank N.V. แห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ ในขณะที่ ING Bank N.V. เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 25.20 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ