PTTARกลับมาเดินเครื่องผลิตหน่วยHCU 8 พ.ย./โรงกลั่น SPRC หยุดซ่อม40วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2008 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR ) แจ้งว่า หน่วยเพิ่มมูลค่าน้ำมันเตาให้เป็นน้ำมันดีเซลโดยใช้ไฮโดรเจน (Hydrocracking Unit "HCU") ของโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทฯ (AR1)ได้รับการแก้ไขและสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้เต็มกำลังเช่นเดิมตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

หลังจากที่ได้หยุดผลิต ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อซ่อมแซมการรั่วซึมในระบบถ่ายเทความร้อน (Heat Exchangers) และได้ใช้โอกาสดังกล่าวเปลี่ยน Catalyst ของหน่วยกลั่นเพื่อลดสารกำมะถันในน้ำมันดีเซล (Hydrodesulfurizer หรือ HDS)

ในขณะเดียวกันโรงกลั่นน้ำมันของบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียมรีไฟน์นิ่ง จำกัด (SPRC) ที่ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการกลั่นร่วมกับโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทฯ นั้น ได้หยุดเดินเครื่องเพื่อซ่อมบำรุงตามแผนที่ได้วางไว้เป็นเวลา 40 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2551

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ได้วางแผนการผลิตและจัดซื้อน้ำมันดิบรวมถึงการจำหน่ายน้ำมันสำเร็จรูปไว้รองรับแผนการหยุดซ่อมบำรุงโรงกลั่น SPRC ไว้ล่วงหน้าแล้ว สำหรับแผนการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โดยรวมในระยะยาวนั้น บริษัทฯ จะดำเนินการด้วยความรอบคอบโดยคำนึงถึงสภาวการณ์อุปสงค์และอุปทานตลอดจนราคาตลาดโลกเป็นเกณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ