MODERN อนุมัติซื้อหุ้นคืนวงเงินไม่เกิน 200 ลบ. เริ่ม25พ.ย.51-24 พ.ค.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2008 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป (MODERN) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงิน ครั้งที่ 2 จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืน 8,323,537 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นร้อยละ 10 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ในวงเงินไม่เกิน 200 ล้านบาท กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2551 ถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2552

เหตุผลในการซื้อหุ้นคืน เพื่อสะท้อนมูลค่าหุ้นที่เหมาะสม เนื่องจากราคาหุ้นของบริษัทในตลาดฯ ปัจจุบันมีราคาต่ำกว่ามูลค่าที่ควรจะเป็น นอกจากนี้ยังช่วยให้หุ้นของบริษัทมีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นขณะเดียวกันยังเป็นการบริหารการเงินเนื่องจากบริษัทมีกำไรสะสมและมีสภาพคล่องสูง มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอที่จะนำไปลงทุนในหุ้นของบริษัทเอง โดยบริษัทเชื่อว่าการลงทุนในหุ้นของบริษัทจะได้รับอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีกว่าการลงทุนประเภทอื่น และไม่กระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้ และแผนการลงทุนในอนาคตของบริษัท

ผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นภายหลังซื้อหุ้นคืน ผู้ถือหุ้นจะได้รับเงินปันผลต่อหุ้นสูงขึ้น เนื่องจากหุ้นที่บริษัทซื้อคืนจะไม่มีสิทธิในการรับเงินปันผล และจะทำให้อัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นสูงขึ้นด้วย

ส่วนผลต่อบริษัท บริษัทจะมีสินทรัพย์และมีสภาพคล่องและมูลค่าทางบัญชีของผู้ถือหุ้นลดลง และหากบริษัทฯ ดำเนินการซื้อหุ้นคืนได้ครบตามวงเงินที่กำหนดไว้สำหรับโครงการนี้ทั้งหมด 200 ล้านบาท เมื่อสิ้นสุดโครงการซื้อหุ้นคืนจะทำให้บริษัทฯ มีสินทรัพย์ สภาพคล่อง และมูลค่าทางบัญชีของส่วนของผู้ถือหุ้นลดลงเป็นจำนวน 200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ