ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดทรุด 23.73 จุด จากกระแสวิตกศก.โลกถดถอย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2008 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ (11 พ.ย.) ตามการปิดร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลบ 23.73 จุด แตะที่ 1,128.73 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 588.3 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 5.71 ล้านล้านวอน

นักวิเคราะห์จากบล.ฮุนได ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "ตลาดหุ้นเกาหลีใต้แกว่งตัวผันผวนรุนแรงในการซื้อขายระหว่างวัน เนื่องจากตลาดมีความวิตกต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ซึ่งทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มผู้ผลิตรถออกมาอย่างหนัก"

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่มีทุนจดทะเบียนสูงในตลาดร่วงลงปิดในแดนลบโดยมีหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ดิ่งลง 6.99% ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและตลาดสินเชื่อตึงตัวได้ส่งผลกระทบให้บริษัท Circuit City Stores Inc. ผู้ค้าปลีกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่อันดับสองของสหรัฐยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ตามกฎหมายล้มละลายเมื่อวานนี้

ขณะเดียวกันหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์อย่างฮุนได มอเตอร์ปรับตัวลดลง 3.4% ส่วนเกีย มอเตอร์สปิดตกลง 2.59% ท่ามกลางความวิตกกังวลว่านายบารัค โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐเตรียมใช้มาตรการปกป้องอุตสาหกรรมยานยนต์ภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ