"ศราวุธ บุษยรัตน์"CEO บล.โกลเบล็ก ไขก๊อกกระทันหัน ตั้ง"หรั่ง"รักษาการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2008 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก (GLOBLEX) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ นายศราวุธ บุษยรัตน์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้ว และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.นี้

โดยขณะนี้ให้นายหรั่ง คงพลัง กรรมการของ GBX และยังเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของ GLOBLEX มารักษาการแทนในตำแหน่งของนายศราวุธ แทน อย่างไรก็ตาม เวลานี้นายหรั่งรอให้มีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการก่อนที่จะออกมาเปิดเผยข้อมูลหรือให้ข่าวสารแก่นักลงทุนได้

แหล่งข่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่านายศราวุธ จะลาออกในช่วงปลายเดือนนี้ หรือต้นเดือนธ.ค. แต่เมื่อวานนี้มีการประชุมด่วนของฝ่ายบริหาร จากนั้นจึงมีหนังสือเวียนถึงการลาออกอย่างกระทันหันของนายศราวุธออกมาในช่วงบ่าย ซึ่งปัญหาในการปล่อยมาร์จิ้นอาจจะเป็นประเด็นหนึ่งของการลาออกครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายบริหารของ บล.โกลเบล็ก ยังมีคำสั่งถึงการปรับปรุงระบบ risk management ที่จะมีความเข้มงวดมากขึ้น โดยเพิ่มการดูแลความเสี่ยงในส่วนของสภาพคล่องและด้านราคาหุ้น โดยจะมีการคัดเลือกลูกค้าที่มีคุณภาพ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ