"ทิสโก้ไฟแนนเชียลฯ"จะแลกเปลี่ยนหุ้น-ทำเทนเดอร์ฯกับ TISCO ก่อนเข้าตลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2008 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (บริษัทโฮลดิ้ง)ได้นับ 1 ข้อมูลไฟลิ่งในวันที่ 10 พ.ย.2551 โดยบริษัทฯมีความประสงค์จะเสนอขายหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิที่ออกใหม่ของบริษัทเพื่อแลกเปลี่ยนกับหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิของธนาคารทิสโก้(TISCO) พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของธนาคารทิสโก้ต่อผู้ถือหลักทรัพย์ของธนาคารทิสโก้

ทั้งนี้ ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป ได้ออกหุ้นสามัญจำนวน 729,122,500 หุ้น ส่วนหุ้นบุริมสิทธิออกจำนวน 184,470,680 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท กำหนดสัดส่วนการแลกหุ้น 1:1 โดยมีบริษัท แอดไวเซอร์รี่ พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

และบมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป มีความประสงค์จะนำหุ้นทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาคำขออนุญาต โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการรับหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิของบริษัทเมื่อบริษัททำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของธนาคารทิสโก้แล้วเสร็จ ซึ่งหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิของบริษัทจะเข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแทนหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิของธนาคารทิสโก้

บริษัทฯจะทำคำเสนอซื้อใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นบุริมสิทธิของธนาคารทิสโก้ โดยบริษัทฯจะออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นบุริมสิทธิของบริษัทที่มีลักษณะเหมือนกับของธนาคารทิสโก้ทุกประการ ยกเว้นในเรื่องของอายุใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะลดลง เพื่อให้วันครบอายุของใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัทไม่เปลี่ยนแปลงไปจากวันครบกำหนดอายุใบสำคัญแสดงสิทธิของธนาคารทิสโก้เดิม

บริษัทฯได้กำหนดจำนวนใบสำคัญแสดงสิทธิไม่เกิน 970,250 หน่วย สัดส่วนการแลกเปลี่ยนเป็น 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัท ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิของธนาคารทิสโก้ อายุใบสำคัญแสดงสิทธิจะครบกำหนดอายุในวันที่ 30 สิงหาคม 2552 กำหนดราคาการใช้สิทธิที่ 21.88 บาท อัตราการใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ ต่อ 1 หุ้นบุริมสิทธิ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ