บอร์ด BGH อนุมัติซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพก่อนครบกำหนดวงเงินราว 50 ล้านดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 12, 2008 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติการซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพ รุ่น "US$ 124,000,000 3.75% Convertible Bonds due 2011"ซึ่งออกและเสนอขายต่อผู้ลงทุนในต่างประเทศ ในปี พ.ศ.2549 และจะครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2554 โดยหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวได้จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์

บริษัทฯ จะดำเนินการซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพโดยการทำคำเสนอซื้อจากผู้ถือหุ้นกู้เป็นการทั่วไปโดยผู้ถือหุ้นกู้สามารถส่งคำเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพได้ในระหว่างวันที่ 14 - 19 พฤศจิกายน 2551

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้กำหนดวงเงินในการรับซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพในเบื้องต้นจำนวนประมาณ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทฯ สงวนสิทธิที่จะเพิ่มหรือลดจำนวนหุ้นกู้แปลงสภาพที่จะรับซื้อคืนดังกล่าวภายใต้ดุลยพินิจของบริษัทแต่เพียงผู้เดียว โดยจะพิจารณาจากคำเสนอขายที่ได้รับจากผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่รับซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวและหากจะรับซื้อจะเป็นการรับซื้อคืนทั้งหมดหรือเพียงบางส่วน รวมถึง จำนวนและราคาในการรับซื้อคืน

เมื่อบริษัทฯ ได้ดำเนินการซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพแล้ว บริษัทฯ จะยกเลิกหุ้นกู้แปลงสภาพที่ซื้อคืนมาดังกล่าวตามที่ได้กำหนดไว้ในข้อกำหนดและเงื่อนไขของหุ้นกู้แปลงสภาพ ตลอดจนจะดำเนินการยกเลิกหุ้นสามัญที่ออกเพื่อรองรับการแปลงสภาพของหุ้นกู้ดังกล่าว โดยจะนำเสนอเพื่อพิจารณาขออนุมัติต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ

เหตุที่เข้าซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพ เนื่องจากสภาวะตลาดการเงินที่ผันผวนในปัจจุบัน ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสในการบริหารจัดการเงินทุน โดยการซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพ ซึ่งคาดว่าจะทำให้บริษัทฯ มีต้นทุนทางการเงินที่ลดลง รวมถึงลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการลดลงของสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิม (potential dilution) ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพโดยใช้แหล่ง เงินทุนจากการดำเนินงาน และ/หรือ จากการระดมเงิน และ/หรือ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ